Doanh nghiệp

Vừa được miễn hình phạt tù, cựu Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế lại bị bắt giam

Quang Thành 22/06/2024 18:28

Chỉ hơn 1 tháng sau khi được TAND tỉnh tuyên miễn hình phạt tù, ông Hoàng Văn Đức – cựu Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên Huế lại bị bắt giam để điều tra trong vụ án khác.

Ngày 22/6, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Đức - cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh.

bat tam giam.jpeg
Ông Hoàng Văn Đức (thứ 2 từ phải qua) bị bắt tạm giam

Theo cơ quan chức năng, ông Đức bị bắt tạm giam để điều tra hành vi vi phạm trong việc đấu thầu vắc xin (không liên quan đến vắc xin Covid-19) xảy ra tại CDC tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài ông Hoàng Văn Đức, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Kim Xinh - Cựu Phó trưởng khoa dược – vật tư y tế thuộc CDC tỉnh và Lê Nguyễn Thy Loan, nhân viên phòng kế hoạch tài chính của cơ quan này.

Được biết, trong khoảng thời gian từ nửa cuối năm 2020 đến đầu năm 2022, bà Trần Thị Kim Xinh nhiều lần mua gần 20 loại vắc xin với số tiền gần 5 tỷ đồng bằng tiền cá nhân.

Sau đó, bà Xinh cùng Hoàng Văn Đức, Lê Nguyễn Thy Loan đưa số vắc xin này vào CDC Thừa Thiên Huế để tổ chức tiêm chủng, thu lợi bất chính.

Số tiền kiếm được từ hoạt động này, ông Đức, bà Xinh và bà Loan không nhập vào theo dõi trong hệ thống tài chính của đơn vị mà cất riêng để tiêu xài cá nhân.

Trước đó, năm 2022, ông Hoàng Văn Đức và ông Hà Thúc Nhật - cựu Trưởng phòng kế hoạch tài chính của CDC tỉnh Thừa Thiên Huế bị cơ quan Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến đấu thầu vật tư y tế chống dịch Covid-19.

Tại phiên xét xử diễn ra vào ngày 8/5/2024, HĐXX xác định các ông Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật có nhận tiền của các doanh nghiệp sau khi ký kết hợp đồng nhưng không có thỏa thuận trước, không biết số tiền đã nhận là do phạm tội mà có, đã nộp lại toàn bộ số tiền.

HĐXX nhận định các bị cáo ở tuyến đầu chống dịch, có thành tích trong phòng chống dịch. Thời điểm phạm tội do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đấu thầu vật tư y tế để phục vụ cho phòng chống dịch bệnh. Do đó, HĐXX đã quyết định miễn hình phạt tù cho các bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

>> Hai người được áp dụng chính sách khoan hồng đặc biệt trong vụ Việt Á

Cựu giám đốc và 3 cán bộ CDC Tiền Giang nhận hơn 2 tỷ 'lại quả' của Việt Á

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa nhận tội sau khi nghe VKS đề nghị mức án

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vua-duoc-mien-hinh-phat-tu-cuu-giam-doc-cdc-thua-thien-hue-lai-bi-bat-giam-2294100.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vừa được miễn hình phạt tù, cựu Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế lại bị bắt giam
POWERED BY ONECMS & INTECH