Xã hội

‘Vùng đất di sản’ của Việt Nam lọt ‘Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024’ do du khách bình chọn

Dương Uyển Nhi 04/07/2024 - 11:15

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo và di sản văn hóa lịch sử phong phú, tỉnh thành này ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, nền tảng du lịch TripAdvisor, nền tảng chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch của Mỹ, vừa công bố kết quả chiến thắng ở hạng mục "Tốt nhất trong số những điều nên làm nhất, do du khách bình chọn năm 2024". Đáng chú ý, Ninh Bình của Việt Nam đã lọt "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".

Ninh Bình của Việt Nam vinh dự lọt

Ninh Bình của Việt Nam vinh dự lọt "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024" do du khách bình chọn do nền tảng du lịch TripAdvisor công bố (Ảnh: Báo Lao động)

Tour du lịch Ninh Bình trong ngày từ Hà Nội được du khách đánh giá cao trên TripAdvisor và nhận giải thưởng dựa trên chất lượng và số lượng đánh giá, xếp hạng trong 12 tháng qua (từ 1/4/2023 đến 31/3/2024).

Với hơn 3.600 đánh giá tích cực, du khách khi tham gia tour du lịch Ninh Bình sẽ được trải nghiệm: Đi bộ đường dài và đạp xe ngắm cảnh các làng quê đẹp như tranh vẽ; khám phá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An; tham gia các hoạt động thể chất hấp dẫn.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo và di sản văn hóa lịch sử phong phú, "Vùng đất di sản" của Việt Nam ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước. Nỗ lực phát triển du lịch bền vững, tạo dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hiếu khách, Ninh Bình liên tục được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao, lọt vào danh sách của nhiều trang du lịch thế giới. Có thể kể đến như Lọt Top 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020 (Trips to Discover, Mỹ),Top 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á 2022 (Tạp chí Du lịch và giải trí, Mỹ); Giải thưởng Đánh giá của khách du lịch 2023; Top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới, Top 23 điểm đáng đến nhất thế giới (Tạp chí Forbes, Mỹ); và mới đây là Top 4 Kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông.

Ninh Bình ghi nhận lượng khách du lịch tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024 (Ảnh: Báo Người Lao động)

Ninh Bình ghi nhận lượng khách du lịch tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024 (Ảnh: Báo Người Lao động)

Ninh Bình ghi nhận lượng khách du lịch tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo số liệu từ Sở Du lịch tỉnh, đã có hơn 6,28 triệu lượt khách đến thăm quan các điểm du lịch trên địa bàn, tăng 38,47% so với cùng kỳ năm trước.

Số lượng du khách lưu trú cũng tăng mạnh, đạt hơn 1,18 triệu lượt, gấp gần 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2023. Nhờ sức hút du lịch, doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 5.930 tỷ đồng, tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước và đạt 71,96% so với kế hoạch đề ra.

Kết quả này là minh chứng cho sự nỗ lực phát triển du lịch của Ninh Bình trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sức hấp dẫn của điểm đến này đối với du khách trong và ngoài nước.

Nắm bắt lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và lịch sử, Ninh Bình đề ra chiến lược phát triển kinh tế - xã hội lấy "bảo tồn và phát huy giá trị di sản" làm then chốt. Mục tiêu đến năm 2035, Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với mô hình "Đô thị di sản thiên nhiên kỷ, Thành phố sáng tạo" Với trung tâm là di sản Tràng An.

>> Ngôi nhà cổ làm từ gỗ quý hiếm rộng gần 1.000m2 ở miền Tây Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản

Điểm đến 130 tuổi của Việt Nam được vinh danh Thành phố sáng tạo, lần đầu tiên 'họp mặt' UNESCO

Thị trấn ven biển của Việt Nam được ca ngợi có khung cảnh độc đáo nhất châu Á - Thái Bình Dương

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vung-dat-di-san-cua-viet-nam-lot-top-10-trai-nghiem-cuon-hut-nhat-nam-2024-do-du-khach-binh-chon-d126789.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Vùng đất di sản’ của Việt Nam lọt ‘Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024’ do du khách bình chọn
POWERED BY ONECMS & INTECH