Bất động sản

Vũng Tàu chi 1.200 tỷ đồng ‘chỉnh trang’ trục đường sầm uất nhất thành phố

Nguyên Bùi 24/07/2024 05:30

Trên trục đường này cũng được quy hoạch 5 vị trí hầm đi bộ qua đường với tổng mức đầu tư dự kiến 154 tỷ đồng.

Mới đây, UBND TP. Vũng Tàu và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khảo sát thực địa để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.

>> “Soi” những bất động sản đẳng cấp, quý hiếm bậc nhất bên sông Hàn, Đà Nẵng

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong.vn-files-content-2024-06-24-_cong-vien-bai-sau-vung-tau3-1251
Khu Bãi Sau Vũng Tàu. Ảnh: Internet

Đây là dự án được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt đầu tư từ tháng 5/2024. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 1.200 tỷ đồng, trích từ ngân sách địa phương, trong đó 950 tỷ đồng sẽ được bố trí trong giai đoạn 2021-2025, số còn lại sẽ được hoàn thành trong giai đoạn 2026-2030.

Dự án được giao cho UBND TP. Vũng Tàu làm chủ đầu tư, bao gồm 12 hạng mục công trình chính, với các điểm nhấn như cải tạo và nâng cấp kỹ thuật đường Thùy Vân; xây dựng công viên Thùy Vân. Đồng thời, trên trục đường Thùy Vân cũng sẽ được quy hoạch 5 vị trí hầm đi bộ với tổng mức đầu tư dự kiến là 154 tỷ đồng.

Để giải phóng mặt bằng cho dự án, UBND TP. Vũng Tàu đã cho ban hành văn bản thu hồi toàn bộ khu vực 28ha tại Bãi Sau, quy hoạch chi tiết 1/500 cho đường Thùy Vân với mục đích phát triển khu du lịch, dịch vụ - thương mại, nhà ở, công viên công cộng và bãi biển.

Sau một thời gian vận động, UBND TP. Vũng Tàu đã kiểm tra thực tế và xác định có 7/9 doanh nghiệp đang tháo dỡ, bàn giao cho chính quyền địa phương được khoảng gần 14ha các công trình, chiếm 82,75%.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Vũng Tàu, UBND các phường 8 và Thắng Tam, cùng với các cơ quan liên quan, tiếp tục phối hợp để vận động các đơn vị còn lại sớm bàn giao mặt bằng và di dời.

Ông Thuấn nhấn mạnh, các công việc này phải được thực hiện quyết liệt, khẩn trương để hoàn thành trước ngày 31/7 và chuẩn bị cho lễ khởi công dự án theo kế hoạch.

Được biết, khu vực Bãi Sau - Thùy Vân trước đây bị chia cắt do hoạt động của 9 doanh nghiệp du lịch, với nhiều nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ xây dựng không đồng bộ, không tận dụng được tiềm năng và lợi thế của khu đất này.

Bên cạnh đó, các công trình che chắn tầm nhìn và hạn chế lối đi xuống biển cho du khách, cùng với những tiện ích công cộng và cảnh quan chưa đủ hấp dẫn và chất lượng dịch vụ còn chưa cao.

Với những hạn chế đó, dự án chỉnh trang đường Thùy Vân được kỳ vọng sẽ mang đến Bãi Sau một diện mạo mới, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch, đặc biệt là dòng du khách cao cấp, từ đó tạo nên sản phẩm du lịch đẳng cấp cho TP. Vũng Tàu.

Đường Thùy Vân vốn là trục đường chính của TP. Vũng Tàu, kéo dài từ bãi Paradise đến chân núi Nhỏ với tổng chiều dài 8km. Nơi đây được biết đến là một trong những con đường sầm uất và nhộn nhịp nhất TP. Vũng Tàu

>> 5 'đặc quyền' người dân sẽ được hưởng nếu bị thu hồi đất từ 1/8

TP. HCM sẽ xây dựng 3 bến tàu thủy đón khách quốc tế

Ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam và duy nhất ở Tây Nguyên sắp được 'lên đời' phục vụ khách du lịch

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vung-tau-chi-1200-ty-dong-chinh-trang-truc-duong-sam-uat-nhat-thanh-pho-d128404.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vũng Tàu chi 1.200 tỷ đồng ‘chỉnh trang’ trục đường sầm uất nhất thành phố
POWERED BY ONECMS & INTECH