Nhịp sống

Vườn cây di sản của 'ông vua' cây cảnh Việt từng được trả đến 500 tỷ, chủ nhân vẫn quyết không bán

Như Ý 04/08/2024 23:23

Vị đại gia này nổi tiếng với vườn cây cảnh độc đáo, có một không hai tại Việt Nam.

Không ít người có thú vui "chơi cây cảnh" và đại gia Phan Văn Toàn (hay còn gọi là Toàn "đô la") cũng không ngoại lệ. Ông là chủ công ty chuyên khai thác cát sỏi tại Phú Thọ, nổi tiếng với sự giàu có và đam mê cây cảnh. Nhiều người còn gọi ông là "ông vua" cây cảnh nhờ vườn cây di sản vô cùng đắt đỏ và độc đáo.

Khu gia trang của đại gia Toàn "đô la" nằm tại vị trí đắc địa ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Tại đây, ông đã xây dựng một vườn cây cảnh rộng lớn với hàng trăm loại cây khác nhau. Khu vườn "ông vua" cây cảnh Việt Nam gây dựng nhiều năm nay có khoảng 500 loại cây, trong đó có gần 100 cây mai tứ quý cổ, hơn 200 cây sanh cổ và nhiều tác phẩm nghệ thuật khác đã có tuổi đời hàng trăm năm.

Vườn cây cảnh đắt giá của đại gia Phú Thọ. Ảnh: Internet

Vườn cây cảnh đắt giá của đại gia Phú Thọ. Ảnh: Internet

Đặc biệt, vườn cây của ông Toàn "đô la" có nhiều loại cây được đặt tên như Thiên Long Vũ Hội, Phong Vân Thập Toàn, Nguyệt Quế Tam Đa Phúc Lộc Thọ... Những cây này đã "oanh tạc" các triển lãm cây cảnh trong và ngoài nước nhiều năm qua, đưa tên tuổi, uy tín của chủ nhân lên tầm cao mới.

Những loại cây tiền tỷ quy tụ trong vườn di sản. Ảnh: Internet

Những loại cây tiền tỷ quy tụ trong vườn di sản. Ảnh: Internet

Về giá trị, vườn cây của đại gia Phú Thọ quy tụ toàn những loại cây tiền tỷ, hiếm có khó tìm trên thị trường. Đáng chú ý, bộ ba cây tùng có tuổi đời lên đến 300 năm và cây tùng cổ La Hán 600 năm tuổi được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Vợ chồng ông Toàn còn sở hữu cây sanh "nỏ thần" mua ở Huế với giá chục tỷ đồng, là loại "siêu cây" độc nhất vô nhị. Cây sanh tên Ngọa Hổ Tàng Long cũng là một "báu vật" trong vườn của ông Toàn. Với dáng đầu hổ, mình rồng độc đáo, cây này từng được Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Đài Loan trả giá 1,4 triệu USD (hơn 35 tỷ đồng).

Cây sanh được trả giá 1,4 triệu USD nhưng đại gia Toàn

Cây sanh được trả giá 1,4 triệu USD nhưng đại gia Toàn "đô la" không bán. Ảnh: Internet

Cặp cây khế cổ trong vườn nhà ông Toàn có tuổi đời hơn 200 năm, đã được chứng nhận là cây di sản Việt Nam. Theo lời kể của gia chủ, cặp khế này được mua từ Huế với giá hơn 7 tỷ đồng. Nhờ những kiệt tác nghệ thuật này, đại gia Phú Thọ đã nhận được nhiều giải thưởng lớn ở các cuộc thi cây cảnh. Các cây trong vườn đều đạt các tiêu chí cổ - kỳ - mỹ - văn, từng gây chấn động thị trường nhiều năm qua.

Vườn cây di sản của ông Toàn khiến nhiều người tò mò, tới tham quan và trả giá. Ảnh: Internet

Vườn cây di sản của ông Toàn khiến nhiều người tò mò, tới tham quan và trả giá. Ảnh: Internet

Vườn cây được trả giá 500 tỷ đồng nhưng gia chủ quyết không bán. Ảnh: Internet

Vườn cây được trả giá 500 tỷ đồng nhưng gia chủ quyết không bán. Ảnh: Internet

Theo báo Đất Việt, đại gia Toàn "đô la" tự nhận mình là người có duyên với cây cảnh nhất Việt Nam khi sở hữu tới 20 trong số 30 cây cảnh đẹp và giá trị nhất nước. Theo ông, mua cây không chỉ cần am hiểu và tài chính dồi dào mà còn phải có duyên mới có thể sở hữu. Ông từng chia sẻ rằng, nhiều người mang ô tô chở đầy tiền đến nhà hỏi mua cây nhưng ông không bán vì cho rằng họ là người không phù hợp sẽ dễ làm cây tàn đi. Vườn cây di sản của ông Toàn cũng từng được đại gia Trung Quốc trả giá 500 tỷ đồng nhưng ông vẫn nhất quyết không bán.

>> Loại cây thân gỗ từng giúp Việt Nam 'bỏ túi' gần 300 triệu đô, 'len lỏi' vào gần 100 quốc gia khác nhau

Loại cây mọc dại ở Việt Nam bất ngờ được săn lùng, vừa làm thuốc vừa làm cây cảnh cực đẹp

6 loại cây cảnh đẹp nhưng có độc, cần thận trọng khi trồng hoặc trưng trong dịp Tết

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vuon-cay-di-san-cua-ong-vua-cay-canh-viet-tung-duoc-tra-den-500-ty-chu-nhan-van-quyet-khong-ban-d129525.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vườn cây di sản của 'ông vua' cây cảnh Việt từng được trả đến 500 tỷ, chủ nhân vẫn quyết không bán
POWERED BY ONECMS & INTECH