Vướng vòng lao lý, người đàn ông này vẫn có thêm 608 nghìn tỷ trong chưa đầy nửa năm

28-12-2023 08:48|Mạc Thùy

Hiện tài sản của người đàn ông này vẫn còn kém xa so với mức đỉnh gần 97 tỷ USD vào đầu năm 2022.

Dù có thể đối mặt với tiềm ẩn vấn đề pháp lý trong năm tới, nhưng 2023 vẫn là một giai đoạn tích cực cho Changpeng Zhao (CZ), cựu Giám đốc điều hành của Binance. Khối tài sản ròng của ông đã tăng lên gần 25 tỷ USD (khoảng 608 nghìn tỷ đồng) trong năm nay, nhờ vào sự hồi phục đáng kể của thị trường tiền số, đặc biệt là Bitcoin với mức tăng trên 160%. Do vậy, CZ đã vươn lên đứng đầu danh sách các tỷ phú tiền số, trong đó cũng có CEO Coinbase Global, Brian Armstrong...

gia-bitcoin-hom-nay.jpg
Ảnh minh họa

Campbell Harvey, Giáo sư tài chính tại Đại học Duke - người nghiên cứu thị trường tài sản kỹ thuật số nhận định: “Đầu tư vào tiền số không dành cho người tâm lý yếu. Bạn cần phải chuẩn bị cho những thăng trầm lớn. Việc những nhà đầu tư này trở thành tỷ phú đều có nguyên nhân và điều đó không phải là may mắn. Họ không muốn bán tài sản của mình khi thị trường đi xuống. Họ tin tưởng vào những cơ hội lâu dài mà thị trường này mang lại”.

Mặc dù Binance đã mất một số thị phần, nhưng sàn giao dịch vẫn thu được lợi ích từ sự tăng trưởng khối lượng giao dịch đi kèm với sự hồi phục của thị trường. Tuy tài sản hiện tại của CZ vẫn thấp hơn đáng kể so với đỉnh cao vào đầu năm 2022, nhưng vẫn đạt ước tính hơn 37 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phần kiểm soát tại Binance.

Được biết, tài sản của Changpeng Zhao hiện tại vẫn còn kém xa so với mức đỉnh gần 97 tỷ USD vào đầu năm 2022 và thậm chí còn giảm so với mức cao nhất năm là 50,4 tỷ USD hồi tháng 7.

Vào tháng 11, Changpeng Zhao và Binance đã nhận tội vi phạm luật chống rửa tiền. Vị tỷ phú đã phải trả khoản tiền phạt 50 triệu USD, đồng thời từ chức CEO tại Binance. Điều này được xem như một thỏa thuận giúp vị tỷ phú tránh khỏi án tù kéo dài tới 10 năm.

Giá Bitcoin sẽ đạt 50.000 USD vào tuần cuối cùng của năm 2023?

Thế giới tiền số 2023: Thanh trừng kẻ xấu, Bitcoin bật tăng

Nhà đầu tư chốt lời, Bitcoin giảm sâu sau chuỗi ngày tăng nóng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vuong-vong-lao-ly-nguoi-dan-ong-nay-van-co-them-608-nghin-ty-trong-chua-day-nua-nam-nho-gia-mot-san-pham-tang-vot-217443.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vướng vòng lao lý, người đàn ông này vẫn có thêm 608 nghìn tỷ trong chưa đầy nửa năm
POWERED BY ONECMS & INTECH