Vượt cả Elon Musk, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành ô tô toàn cầu

07-03-2024 16:04|Phương Nhi

Thậm chí, Tổng giám đốc VinFast còn đứng ở vị trí 47, cao hơn 3 bậc so với ông chủ Tesla.

Mới đây, trang MotorTrend - một trong những tạp chí xe hơi uy tín và lâu đời nhất ở Mỹ - đã công bố danh sách 50 người có tầm ảnh hưởng nhất tới nền công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024. Danh sách được thực hiện nhằm mục đích vinh danh những cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất, đồng thời phản ánh sự thay đổi, chuyển mình trong quan điểm và cách tiếp cận của ngành này trên phạm vi toàn cầu.

Năm 2024, danh sách này ghi nhận một sự kiện đáng chú ý khi tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Tổng Giám đốc của VinFast, lần đầu tiên xuất hiện. Thậm chí ông còn có vị trí cao hơn so với Elon Musk - CEO của thương hiệu Tesla nổi tiếng toàn cầu. Cụ thể, Tổng giám đốc VinFast đứng vị trí 47, cao hơn 3 bậc so với tỷ phú giàu nhất thế giới.

Bên cạnh đó, danh sách cũng bao gồm nhiều cái nhân vật nổi bật như Chủ tịch Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD, Phó Chủ tịch General Motor, Giám đốc điều hành Volvo... Nhân vật của năm là ông Shawn Fain - Chủ tịch Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW).

Vượt cả Elon Musk, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên lọt Top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành ô tô toàn cầu
Vượt cả Elon Musk, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên lọt Top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành ô tô toàn cầu

Tổng giám đốc VinFast đứng vi trí 47, cao hơn 3 bậc so với tỷ phú giàu nhất thế giới.

Với việc lọt vào top 50 người có ảnh hưởng nhất ngành công nghiệp ô tô thế giới, ông Vượng đã đánh dấu một bước ngoặt lớn cho VinFast cũng như cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định vị thế và tầm nhìn toàn cầu của mình.

MotorTrend cho biết, ông Phạm Nhật Vượng đã tiếp nhận vị trí CEO VinFast trong bối cảnh VinFast đẩy mạnh sản xuất xe điện, giới thiệu thêm mẫu xe concept bán tải, đã niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và mở rộng mạnh mẽ ở các thị trường quốc tế.

Năm 2023 là một năm ghi nhận nhiều dấu ấn của thương hiệu xe điện Việt Nam. VinFast đã bàn giao tổng cộng 34.855 ô tô điện trong năm tài chính 2023, đánh dấu mức tăng 374% so với năm trước. Riêng quý IV/2023, số lượng bàn giao là 13.513 xe, tăng 35% so với quý trước.

Tổng doanh thu của VinFast đạt 10.418 tỷ đồng (437 triệu USD) trong quý IV/2023, tăng 26% so với quý trước và 133% so với cùng kỳ năm 2022, được thúc đẩy nhờ sự gia tăng trong khối lượng bán hàng và dải sản phẩm đa dạng. Tính chung cả năm, tổng doanh thu của VinFast đạt 28.596 tỷ đồng (1,198 tỷ USD), đánh dấu mức tăng 91% so với năm trước đó.

Về phương diện ra mắt sản phẩm, VinFast đã giới thiệu 4 mẫu SUV mới tại Việt Nam ở nhiều phân khúc, trong đó có mẫu xe chủ lực VF 9, VF 5, VF 6 và VF 7.

Đến nay, hãng có 13 cửa hàng tại California và 6 đại lý tại 5 bang là Bắc Carolina, New York, Texas, Florida và Kansas, với 75 đại lý đăng ký tham gia mạng lưới. Công ty dự kiến sẽ đạt khoảng 130 điểm bán hàng ở Bắc Mỹ và 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024.

Chính sách hậu mãi chính hãng với thời hạn bảo hành 10 năm/125.000 dặm cho xe, 10 năm không giới hạn số dặm cho pin càng làm tăng thêm cam kết lâu dài của VinFast đối với khách hàng.

Sau khi đặt nền móng tại các thị trường như Mỹ, Canada và một số nước châu Âu, kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast năm 2024 sẽ tập trung vào các thị trường toàn cầu khác, bao gồm những thị trường tiềm năng gần Việt Nam trong Đông Nam Á như Indonesia, Ấn Độ và Philippines.

>> VinFast đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin trị giá 500 triệu USD tại Ấn Độ

CEO VinFast tiết lộ kế hoạch huy động "rất nhiều vốn" để tấn công mạnh vào thị trường Đông Nam Á

VinFast đàm phán mua lại nhà máy của Ford ở Ấn Độ

VinFast "chơi lớn" với nhà máy mới ở đất nước tỷ dân, nắm trong tay lợi thế để đấu với Tesla

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vuot-ca-elon-musk-ty-phu-pham-nhat-vuong-lan-dau-tien-lot-top-50-nhan-vat-co-tam-anh-huong-trong-nganh-o-to-toan-cau-225594.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vượt cả Elon Musk, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành ô tô toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH