Thế giới

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức bước chân vào câu lạc bộ 100 tỷ USD

Thiên Kim 27/09/2024 - 14:49

Nhờ đà tăng của cổ phiếu Walmart, tài sản của gia đình Walton cũng được nhân lên.

Bộ 3 anh chị em đứng sau đế chế Walmart đều đã gia nhập câu lạc bộ những tỷ phú sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD, nhờ vào đà tăng trưởng mạnh mẽ của cổ phiếu nhà bán lẻ Mỹ nổi tiếng này.

Rob, Jim và Alice là 3 người con của Sam Walton - nhà sáng lập công ty đang đứng đầu danh sách Fortune 500, thứ hạng mà công ty đã duy trì trong hơn một thập kỷ.

Được thành lập vào năm 1945, Walmart là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và do 2 công ty gia đình nắm giữ một nửa.

Bà Alice Walton (74 tuổi) hiện đảm nhiệm vị trí đồng quản lý doanh nghiệp Walton Enterprises, sở hữu khối tài sản ròng lên tới 101 tỷ USD.

Là một tỷ phú centi (từ để chỉ những người có tài sản từ 100 tỷ USD trở lên), bà đang là người phụ nữ giàu nhất hành tinh, đứng thứ 18 trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức bước chân vào câu lạc bộ 100 tỷ USD - ảnh 1
Alice Walton, con gái của nhà sáng lập Walmart Sam Walton. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Alice không phải là người phụ nữ đầu tiên đạt được danh hiệu tỷ phú centi mà là nữ thừa kế L'Oreal - Francoise Bettencourt Meyers. Từng sở hữu khối tài sản trị giá 101 tỷ USD vào mùa hè vừa rồi, bà kể từ đó đã chứng kiến tài sản của mình giảm xuống còn 88,2 tỷ USD.

Ngược lại, tài sản của bà Alice đã tăng 30,8 tỷ USD chỉ trong năm nay. Bên cạnh đó, Alice cũng không phải là người nhà Walton duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú. Hai người anh của bà là Jim (76 tuổi) và Rob (79 tuổi) lần lượt chiếm vị trí thứ 16 và 17.

Theo Fortune, ông Jim là người đầu tiên trong bộ 3 gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD khi tài sản của ông tăng vọt lên 101 tỷ USD vào tháng 9. Ở thời điểm viết bài, tài sản của ông được định giá khoảng 104 tỷ USD.

Rob cũng gia nhập nhóm tỷ phú centi trong cùng khoảng thời gian và hiện có giá trị tài sản ròng là 102 tỷ USD.

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức bước chân vào câu lạc bộ 100 tỷ USD - ảnh 2
Walmart hiện là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Ảnh: CNBC

Đà tăng trưởng của Walmart

Trong nền kinh tế Mỹ, ngành bán lẻ đã gặp nhiều biến động với chuỗi cung ứng bị gián đoạn và nhu cầu tiêu dùng bị siết chặt. Tuy nhiên, Walmart lại có thể mang lại lợi nhuận cho các cổ đông và giành được thị phần lớn hơn.

Trong cuộc gọi thu nhập quý II/2024 hồi tháng 8, tập đoàn báo cáo doanh thu đạt 169,3 tỷ USD - tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.

CEO Douglas McMillon cho biết: "Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng thị phần, bao gồm cả hàng hóa tiêu dùng. Lượng giao dịch và khối lượng hàng hóa bán ra cũng tăng trên khắp các thị trường".

Ông nói thêm: "Doanh thu thực phẩm vẫn tăng ổn định và chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự cải thiện trong các mặt hàng khác. Điều này cho thấy sức mua của người tiêu dùng vẫn còn khá mạnh".

Tại thời điểm viết bài, cổ phiếu của Walmart đang giao dịch ở mức 81 USD/cổ, tăng 53% trong năm nay.

Theo Fortune

>> Người thừa kế Walmart trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, chuẩn bị đạt mốc 100 tỷ USD giá trị tài sản ròng

Chỉ bằng 1 cổ phiếu, cụ ông 80 tuổi có thể vượt Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới

Cuộc ly hôn của người phụ nữ giàu nhất Nga biến thành đấu súng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nu-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-chinh-thuc-buoc-chan-vao-cau-lac-bo-100-ty-usd-127410.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức bước chân vào câu lạc bộ 100 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH