Doanh nghiệp

WinCommerce mở mới thêm 60 cửa hàng, mang 8.600 tỷ đồng doanh thu về cho Masan (MSN)

Huy Hoàng 24/10/2024 - 14:13

Tính đến tháng 9/2024, WinCommerce đã vận hành 3.733 cửa hàng.

CTCP Tập đoàn Masan vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.301 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 168%.

Thành quả này có được là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng kinh doanh chính tiêu dùng bán lẻ, đồng thời, chi phí lãi vay cũng ghi nhận giảm 788 tỷ đồng.

WinCommerce mở mới thêm 60 cửa hàng, mang 8.600 tỷ đồng doanh thu về cho Masan (MSN)
Nguồn: BCTC Masan Group

>> Chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam được định giá lên tới 2,8 tỷ USD

Đáng chú ý, WinCommerce (WCM) – đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ WinMart, WinMart+, và WIN ghi nhận doanh thu tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 8.603 tỷ đồng trong quý III/2024. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ các mô hình cửa hàng mới như WIN (dành cho người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (dành cho người mua sắm ở nông thôn), với mức tăng LFL lần lượt là 12,5% và 11,5%.

Mô hình cửa hàng truyền thống của WCM cũng ghi nhận mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế của WCM đạt mức dương 20 tỷ đồng. Như vậy sau hơn 4 năm về tay Masan, WinCommerce lần đầu tiên báo lãi quý, đem lại tín hiệu tích cực và mở ra lộ trình lợi nhuận bền vững trong tương lai.

Tính đến tháng 9/2024, WinCommerce đã vận hành 3.733 cửa hàng, mở ròng thêm 60 cửa hàng mới kể từ quý II/2024. Chiến lược mở rộng cửa hàng đã và đang được đẩy mạnh trở lại. Tăng trưởng LFL tiếp tục được cải thiện, các mô hình cửa hàng mới với giá trị khác biệt và vượt trội cho khách hàng giúp WinCommerce linh hoạt hơn trong việc lựa chọn địa điểm mở cửa hàng. Các siêu thị WinMart cũng ghi nhận lợi nhuận hoạt động (EBIT) dương nhờ cải thiện tỷ lệ hao hụt, dù tăng trưởng doanh thu không thay đổi.

Mới đây, SK Group thông báo sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần tại WinCommerce (WCM) cho Masan với giá 200 triệu USD, theo đó chuỗi bán lẻ này được định giá khoảng 2,8 tỷ USD. Đồng thời, 2 bên cũng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan thêm tối đa 5 năm.

Masan cho biết việc tăng cường sở hữu tại WinCommerce sẽ giúp tập đoàn nâng cao khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn. Đây cũng là một phần trong chiến lược đầu tư khi trong tương lai Masan sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WCM với giá gốc.

>> Masan (MSN) báo lãi ròng quý III tăng 1.349%, lập 'chiến công' ở mảng bán lẻ

Masan hái trái ngọt, WinCommerce lần đầu báo lãi quý

Masan (MSN) đạt thoả thuận mới với đối tác EDC của Canada

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/wincommerce-mo-moi-them-60-cua-hang-mang-8600-ty-dong-doanh-thu-ve-cho-masan-msn-255775.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    WinCommerce mở mới thêm 60 cửa hàng, mang 8.600 tỷ đồng doanh thu về cho Masan (MSN)
    POWERED BY ONECMS & INTECH