Kinh doanh thua lỗ khiến vốn chủ sở hữu của TMT "bốc hơi" hơn 40% chỉ sau 9 tháng. Tuy nhiên, doanh nghiệp tự tin giành "miếng bánh" thị phần trong lĩnh vực xe điện và lên kế hoạch mở rộng sản xuất, đồng thời tung ra dòng sản phẩm mới.
TMT Motors - ông lớn có bề dày kinh doanh xe tải lấn sân sang xe điện nhưng vấp phải "hòn đá tảng" VinFast khiến kết quả kinh doanh xuống thấp nhất trong lịch sử hoạt động.
Sau một năm phân phối ô tô điện cho hãng Wuling Mini EV của Trung Quốc, CTCP Ô tô TMT ghi nhận lỗ hơn 90 tỷ đồng trong quý II - mức lỗ cao nhất lịch sử hoạt động.
Nhà phân phối xe Wuling HongGuang MiniEV, đối thủ của VinFast VF3 phải bán hàng dưới giá vốn trong điều kiện sức mua thấp và nợ vay nhiều. Công ty có quý kinh doanh "tệ" nhất lịch sử và cổ phiếu liên tục dò đáy.
Với mức giá bán khởi điểm vào loại rẻ nhất thị trường, kiểu dáng thiết kế 'độc, lạ', mẫu xe điện của công ty này có thể được xem là đối thủ nặng ký với mẫu VF 3 của VinFast.