Thế giới

‘Xả’ gần một nửa cổ phiếu Apple, Warren Buffett bất ngờ đầu tư hai lĩnh vực mới

Đào Doãn 15/08/2024 - 11:39

Huyền thoại Warren Buffett vừa tiết lộ về hai khoản đầu tư mới trong lĩnh vực bán lẻ mỹ phẩm và linh kiện hàng không vũ trụ.

Reuters đưa tin, Tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã mua cổ phiếu chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Ulta Beauty và nhà sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Heico trong quý II/2024, theo báo cáo mới được công bố hôm 14/8.

Trước đó, Berkshire đã bán hơn 389 triệu cổ phiếu Apple trong quý II. Hiện tại, Tập đoàn không tiết lộ liệu có tiếp tục bán thêm cổ phiếu Apple hay không.

Tính đến ngày 30/6, Berkshire sở hữu khoảng 690.000 cổ phiếu Ulta Beauty trị giá 266,3 triệu USD và 1,04 triệu cổ phiếu Heico trị giá 185,4 triệu USD, theo hồ sơ nộp lên Cơ quan quản lý.

Cổ phiếu Ulta Beauty tăng vọt 14% còn cổ phiếu Heico tăng 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 14/8. Điều này phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư vào triển vọng của hai công ty này khi giành được sự chấp thuận của Berkshire và có lẽ là cả huyền thoại Warren Buffett.

‘Xả’ gần một nửa cổ phiếu Apple, Warren Buffett bất ngờ đầu tư hai lĩnh vực mới - ảnh 1
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett

Theo đó, hồ sơ không nêu ông Buffett có phải người mua hay không. Vì vậy, hai “Phó tướng” là Ted Weschler và Todd Combs được cho là người đứng sau quyết định đầu tư này.

Đồng Chủ tịch Heico Eric Mendelson cho biết ông rất vinh dự khi được Berkshire đầu tư. Cổ phiếu của Heico - công ty có trụ sở tại Hollywood, Florida đã tăng 32% kể từ đầu năm. Mendelson cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: "Tôi cho rằng Berkshire cũng lạc quan về ngành hàng không vũ trụ như chúng tôi".

Còn Ulta Beauty, công ty này có trụ sở tại Bolingbrook, Illinois, và sở hữu khoảng 1.395 cửa hàng tại tất cả 50 tiểu bang của Mỹ.

Trong một vài động thái mới đây, Berkshire đã tăng cổ phần trong hãng bảo hiểm Chubb thêm 4% và sở hữu 6,9 tỷ USD cổ phiếu tại thời điểm cuối quý II. Warren Buffett cũng đã bán đi một lượng lớn cổ phiếu và nâng tiền mặt của Berkshire lên mức kỷ lục 277 tỷ USD.

Tham khảo Reuters

>> Vượt cả Fed, Tập đoàn của huyền thoại Warren Buffett nắm giữ hơn 230 tỷ USD tín phiếu Kho bạc Mỹ

Mất gần 4 tỷ USD, Warren Buffett vẫn tìm thấy 'món hời' trong cú sập của thị trường chứng khoán Nhật Bản?

Vượt cả Fed, Tập đoàn của huyền thoại Warren Buffett nắm giữ hơn 230 tỷ USD tín phiếu Kho bạc Mỹ

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/xa-gan-mot-nua-co-phieu-apple-warren-buffett-bat-ngo-dau-tu-hai-linh-vuc-moi-125474.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Xả’ gần một nửa cổ phiếu Apple, Warren Buffett bất ngờ đầu tư hai lĩnh vực mới
POWERED BY ONECMS & INTECH