Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu thi công cho 2 dự án tại Mỹ

30-04-2024 20:55|Hải Băng

Hòa Bình (HBC) mang về hợp đồng xây dựng tại Mỹ và Kenya trong quý I/2024, nâng giá trị hợp đồng xây dựng ở thị trường nước ngoài lên 1.343,5 tỷ đồng.

Theo công bố của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC), ngày 12/4, CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Hòa Bình (HBI) – công ty con của HBC (HBC nắm giữ 98% cổ phần) đã ký kết hợp đồng mua bán cổ phần và đến ngày 20/4 đã chính thức nắm giữ 51% cổ phần của CTCP Bất động sản Xây dựng và Thương mại Keystone (Keystone DNC Inc). Đây là doanh nghiệp có trụ sở tại Orange County, tiểu bang California, Mỹ chuyên về xây dựng, thương mại, phát triển bất động sản.

Ngay sau khi ký hợp tác, Công ty Keypax JV ra đời, trở thành tổng thầu thi công cho dự án The Grove Apartments đầu tư bất động sản của Tập đoàn Garden Grove APTS với giá trị hợp đồng là 9,2 triệu USD và dự án The Rialto của Công ty TNHH Đầu tư Rialto Foothill với giá trị hợp đồng là 22 triệu USD. Tổng giá trị 2 hợp đồng là 31,2 triệu USD.

Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu thi công cho 2 dự án tại Mỹ
Dự án Hòa Bình sẽ xây dựng tại thị trường Mỹ

Dự án The Grove Apartments đã chính thức khởi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2025. Với dự án Rialto do Công ty TNHH Đầu tư Rialto Fooothill làm chủ đầu tư, Keystone dự kiến cũng sẽ khởi công vào đầu tháng 10/2024 và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Hòa Bình đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Keystone, và đây là kết quả sau hơn 1 năm chuẩn bị cho việc triển khai các dự án ở thị trường Mỹ. Theo Hòa Bình, kết quả trên là bước khởi đầu vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài của Hòa Bình trong vai trò tổng thầu.

Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu thi công cho 2 dự án tại Mỹ
Hòa Bình sẽ xây nhà ở xã hội tại Kenya

Tháng 2/2024, Hòa Bình cũng nhận được Thư dự định giao thầu 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội tại Kenya đầu tư bởi Bộ đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển Đô thị Kenya - Vụ Nhà ở và Phát triển Đô thị. Dự kiến tháng 5/2024 tới đây, Hòa Bình sẽ chính thức ký kết hợp đồng thi công dự án đầu tiên trong tổng số 5 dự án nhà ở xã hội. Dự án này có quy mô 8 toà nhà chung cư với tổng cộng 2.144 căn hộ diện tích từ 26 - 30m2, tổng giá trị hợp đồng là 21,6 triệu USD tương đương khoảng 548,2 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị hợp đồng từ thị trường nước ngoài mà Hòa Bình đạt được trong quý I/2024 dự kiến đạt 52,8 triệu USD, tương đương 1.343,5 tỷ đồng.

>> [LIVE] ĐHCĐ Xây dựng Hòa Bình (HBC): Cổ đông lo lắng Chủ tịch Lê Viết Hải có giữ được công ty?

Gia tộc của nguyên mẫu nữ chính Hong Hae In phim ‘Nữ hoàng nước mắt’ nắm giữ lượng lớn cổ phiếu VIC, MSN, OIL,…

Công ty của ‘đại gia đi tu’ Lê Phước Vũ báo lãi hơn 300 tỷ đồng nhưng ‘tiền không về’, vay nợ thêm nhiều nghìn tỷ

BCTC của Thế Giới Di Động (MWG) ‘vô tình’ tiết lộ số tiền bán 1 phần Bách Hóa Xanh mà MWG muốn giữ kín

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-dung-hoa-binh-hbc-lam-tong-thau-thi-cong-cho-2-du-an-tai-my-233011.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu thi công cho 2 dự án tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH