Doanh nghiệp

Xây dựng không phép, nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ đồng tại Thanh Hoá bị phạt nặng

Giai Nhi 09/10/2024 - 08:16

Dự án nhà máy dệt may vừa bị xử phạt này có diện tích 81.972m2 tại cụm công nghiệp Thái Thắng, Thanh Hoá.

Ngày 3/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá, ông Hoàng Ngọc Dự đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited do thi công mà không có giấy phép xây dựng.

Công ty này có trụ sở tại Lô CN-01, Cụm công nghiệp Thái Thắng, xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa, và do ông Lam Wing Ho (quốc tịch Hong Kong, Trung Quốc) làm đại diện pháp luật. Theo quyết định xử phạt, tại thời điểm kiểm tra, công ty đang triển khai các hạng mục công trình của dự án nhà máy dệt may tại cụm công nghiệp Thái Thắng mà chưa có giấy phép xây dựng theo quy định.

Cụ thể, công ty đã thi công 3 nhà xưởng với diện tích mỗi nhà là 3.680m2 cùng các hạng mục phụ trợ như đường giao thông, rãnh thoát nước và tường rào. Doanh nghiệp này đã vi phạm Điều 16, Nghị định 16/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Vì vi phạm này, Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited bị phạt 130 triệu đồng. Đồng thời, công ty có 90 ngày để hoàn thiện hồ sơ và xin cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Nếu sau thời hạn này công ty không xuất trình giấy phép xây dựng, sẽ buộc phải tự tháo dỡ các công trình vi phạm.

>> Lộ diện 185 doanh nghiệp bán hóa đơn trái phép do Cơ quan điều tra công bố

Xây dựng không phép, nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ đồng tại Thanh Hoá bị phạt nặng
Phối cảnh dự án nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng

Trong thời gian tối đa 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo hoặc biên bản bàn giao, tổ chức, cá nhân vi phạm phải thực hiện biện pháp tự tháo dỡ các công trình vi phạm. Ông Lam Wing Ho, đại diện pháp luật của công ty, phải chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không, doanh nghiệp sẽ bị cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ đại diện Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoằng Hóa, dự án Nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng đã thi công nhưng chưa có giấy phép xây dựng. Phòng Kinh tế - Hạ tầng cũng đã nắm bắt thông tin và lên kế hoạch kiểm tra. Nếu phát hiện dự án chưa có giấy phép, sẽ lập biên bản, dừng thi công và xử lý vi phạm hành chính.

Dự án Nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng, do Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited thuộc Tập đoàn Nam Ích (Hong Kong) làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 1.090 tỷ đồng. Dự án được xây dựng trên diện tích 81.972m2 tại cụm công nghiệp Thái Thắng, với mục tiêu sản xuất các sản phẩm dệt len và may mặc cao cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Tổng thầu thi công là Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, dự án sẽ tạo việc làm ổn định cho hơn 5.000 lao động địa phương và các vùng lân cận. Đây là dự án thứ ba của Tập đoàn Nam Ích tại Thanh Hóa, sau các nhà máy tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga (TP. Thanh Hóa) và huyện Thường Xuân.

Chủ đầu tư của Cụm công nghiệp Thái Thắng là Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Hạ tầng Công nghiệp Đại Dương Xanh, có vốn điều lệ 75 tỷ đồng.

>> Aeon Mall Thanh Hóa quy mô 4.200 tỷ đồng dự kiến khởi công vào tháng 11

Nền kinh tế Việt Nam có thể chạm mốc 2.000 tỷ USD

Tỉnh duy nhất vùng ĐBSCL có 3 TP trực thuộc, sắp xây dựng 2 khu công nghiệp 800ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-dung-khong-phep-nha-may-det-may-hon-1000-ty-dong-tai-thanh-hoa-bi-phat-nang-252604.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xây dựng không phép, nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ đồng tại Thanh Hoá bị phạt nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH