Doanh nghiệp

Xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió công suất lớn nhất thế giới tại Long An

Hải Đường 10/09/2024 - 16:07

Tổng số vốn trong giai đoạn đầu của dự án khoảng 200 triệu USD.

Ngày 10/9, Tập đoàn Đồng Tâm Group đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn CS Wind (Hàn Quốc) về việc cho thuê đất để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió tại Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An. Đây là một bước tiến lớn trong việc phát triển ngành công nghiệp điện gió tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư cho giai đoạn đầu lên tới 200 triệu USD.

Theo thỏa thuận, Đồng Tâm Group sẽ cho thuê 50 ha đất công nghiệp tại Cụm Dự án Cảng quốc tế Long An, tạo điều kiện cho CS Wind xây dựng nhà máy sản xuất các thiết bị điện gió. Các sản phẩm từ nhà máy bao gồm tháp gió ngoài khơi, cọc đơn và các thiết bị chuyển tiếp khác.

Đây được cho là nhà máy có công suất sản xuất thiết bị điện gió lớn nhất trên Thế giới tính đến thời điểm lập dự án. Khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến sẽ cung ứng cho thị trường toàn cầu với công suất sản xuất hàng chục nghìn đơn vị mỗi năm, với mỗi thiết bị nặng từ 500-4.000 tấn.

Xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió công suất lớn nhất thế giới tại Long An
Đại diện Tập đoàn Đồng Tâm Group và Tập đoàn CS Wind ký biên bản ghi nhớ hợp tác

>> Việt Nam đạt bước tiến quan trọng trong việc xuất khẩu điện gió ngoài khơi sang Singapore

CS Wind dự kiến 100% thiết bị và phụ kiện sản xuất tại nhà máy sẽ được xuất nhập khẩu thông qua Cảng quốc tế Long An, với khối lượng ước tính từ 150.000 đến 200.000 tấn mỗi năm. Điều này không chỉ tạo cơ hội tăng trưởng cho ngành xuất nhập khẩu tại địa phương mà còn thúc đẩy sự phát triển của logistics và kinh tế vùng.

CS Wind là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện gió. Ông Bang Seong-Hun, Tổng Giám đốc điều hành của CS Wind, cho biết Long An là địa điểm thứ hai mà tập đoàn chọn đầu tư tại Việt Nam. Sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, CS Wind quyết định hợp tác với Đồng Tâm Group để xây dựng nhà máy trong Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An. Dự án này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng quy mô sản xuất toàn cầu của tập đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, ông Huỳnh Văn Sơn, khẳng định rằng dự án này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông nhấn mạnh rằng các khu công nghiệp không chỉ thu hút vốn đầu tư mà còn tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách. Tại Long An, thu ngân sách từ các khu công nghiệp chiếm gần một nửa tổng nguồn thu của tỉnh.

Đồng thời, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, khẳng định sự hợp tác với CS Wind là một bước tiến quan trọng trong việc khẳng định sức hấp dẫn của Long An đối với các nhà đầu tư quốc tế. Ông cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thứ cấp khi triển khai dự án, nhằm đảm bảo tiến độ và hiệu quả hoạt động của nhà máy.

Dự án này không chỉ mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp điện gió mà còn thúc đẩy sự phát triển của hệ thống logistics tại Long An. Việc tăng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cảng quốc tế Long An sẽ góp phần gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu, tăng nguồn thu ngân sách và hỗ trợ sự phát triển kinh tế toàn diện của địa phương.

>> Điện gió ngoài khơi: Cơ hội vàng của Petrovietnam

Dự án nhà máy năng lượng sạch lớn nhất thế giới: Tiêu tốn 20 tỷ USD, diện tích gấp 5 lần thủ đô Pháp, cung cấp đủ điện cho cả 1 quốc gia

Tại sao các trang trại điện gió Trung Quốc vẫn quật cường trước sức tàn phá khủng khiếp của bão Yagi?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-dung-nha-may-san-xuat-thiet-bi-dien-gio-cong-suat-lon-nhat-the-gioi-tai-long-an-248350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió công suất lớn nhất thế giới tại Long An
POWERED BY ONECMS & INTECH