Thế giới

Xe bồn phát nổ ngoài sân bay, gây ra cảnh tượng kinh hoàng: 10 người thương vong, nhiều phương tiện bị phá hủy

Thùy Dương 08/10/2024 12:24

Ngày 6/10, một vụ nổ lớn bên ngoài Sân bay Karachi, Pakistan đã khiến 2 người thiệt mạng và ít nhất 8 người khác bị thương, theo thông tin từ giới chức địa phương.

Cảnh sát và chính quyền tỉnh cho biết một chiếc xe bồn đã phát nổ bên ngoài sân bay lớn nhất của Pakistan. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ tỉnh, ông Zia Ul Hassan, đã thông báo với đài truyền hình địa phương Geo rằng đây là một cuộc tấn công nhắm vào người nước ngoài. Một quan chức Bộ Nội vụ cũng cho biết với hãng tin Associated Press rằng cuộc tấn công nhằm vào các công dân Trung Quốc, trong đó có 1 người bị thương.

z5904327474400_afdd360df0c6c8188e319d3b8947f655.jpg
Vụ nổ khiến nhiều người bị thương và phá hủy nhiều phương tiện bên ngoài sân bay Karachi

Hàng nghìn công nhân Trung Quốc đang làm việc tại Pakistan, chủ yếu tham gia vào sáng kiến "Vành đai và Con đường" trị giá hàng tỷ USD của Bắc Kinh, kết nối Nam Á và Trung Á với thủ đô Trung Quốc.

Các đoạn video cho thấy lửa bao trùm xe cộ và một cột khói dày đặc bốc lên từ hiện trường. Khu vực đã bị phong tỏa và lực lượng quân đội được triển khai đông đảo. Phó Tổng thanh tra Khu vực phía Đông, Azfar Mahesar, chia sẻ với báo giới rằng vụ việc dường như là một vụ nổ từ xe bồn chở dầu. Ông nói: "Chúng tôi đang xác định bản chất và nguyên nhân của vụ nổ. Việc này cần có thời gian". Ông cũng cho biết thêm rằng trong số những người bị thương có cả cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ và tổng thanh tra cảnh sát cũng đã đến hiện trường vụ nổ, nhưng không đưa ra phát biểu nào trước báo giới.

Ông Rahat Hussain, một nhân viên làm việc trong bộ phận hàng không dân dụng, cho biết vụ nổ mạnh đến mức làm rung chuyển các tòa nhà của sân bay.

Theo CNN

>> Đại sứ Việt Nam tại Pakistan an toàn sau vụ nổ nhằm vào đoàn xe ngoại giao

Israel che đậy thiệt hại lớn trong vụ hàng trăm tên lửa đạn đạo Iran tấn công?

Những thách thức đối với Israel nếu tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/xe-bon-phat-no-ngoai-san-bay-gay-ra-canh-tuong-kinh-hoang-10-nguoi-thuong-vong-nhieu-phuong-tien-bi-pha-huy-127843.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xe bồn phát nổ ngoài sân bay, gây ra cảnh tượng kinh hoàng: 10 người thương vong, nhiều phương tiện bị phá hủy
POWERED BY ONECMS & INTECH