Xe máy Honda Vision cũ tăng giá chóng mặt

07-07-2022 10:37|Kiều Anh

Nhiều dòng xe Honda Vision đã qua sử dụng được rao bán với giá trên 40 triệu đồng, còn cao hơn cả giá niêm yết của Vision 2022 mới.

Khi giá bán Honda Vision 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì ở phân khúc thị trường mua bán xe máy cũ thì các dòng Vision cũ, đã qua sử dụng cũng được các chủ xe chào giá cực khủng, gần 50 triệu đồng.

Trên một số trang mua bán xe cũ thì hiện giá Vision cũ cũng tăng mạnh so với trước đó. Đơn cử, Vision đời 2020 chính chủ với số odo khoảng 5000 - 20.000km có giá bán từ 35 triệu đồng, thậm chí mức giá lên tới gần 50 triệu đồng nếu xe có odo chỉ khoảng 1000 - 5000km, và là phiên bản sử dụng smartkey. Vision đời 2018-2019 cũng dao động từ 28-35 triệu đồng.

anh-chup-man-hinh-2022-07-07-luc-10.28.46.png

Mức giá bán này hiện còn cao hơn cả giá niêm yết của Honda Vision 2022 khi mức giá cao nhất dành cho phiên bản Đặc biệt cũng chỉ là 34,92 triệu đồng.

Vì Honda Vision có kiểu dáng hiện đại, năng động, màu sắc phong phú. Đặc biệt, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với những bạn nữ có chiều cao khiêm tốn.

Với những ưu đặc điểm phù hợp với đa số người dùng Việt, mẫu xe máy Vision luôn nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng. Xe máy Honda Vision đã gây dựng được thành công lớn, thường xuyên nằm trong top 3 xe tay ga bán chạy nhất tại Việt Nam.

Thời điểm cuối tháng 6/2022, tình trạng khan hàng các dòng xe máy tay ga Honda, đặc biệt loạt xe hot như Air Blade, SH, LEAD hay Vision vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và có thể kéo dài hơn nữa.

Đáng chú ý, trong đó Honda Vision ghi nhận ngưỡng khó tin tại đại lý, so với giá bán của tuần trước, giá mẫu xe này đã tăng thêm từ 2-4 triệu đồng.

Như vậy thêm cả đăng ký xe, thì mẫu xe cao nhất của Vision là bản cá tính có giá xe lên tới gần 60 triệu đồng.

Đây được xem là lần tăng giá cao kỉ lục của Honda Vision tại thị trường Việt Nam. Lí do đến từ việc số lượng xe Vision tại các đại lý không còn nhiều và người mua phải chờ đợi một thời gian dài mới có thể nhận xe.

Do xe Vision mới đang có giá bán quá cao tại các đại lý, thậm chí là khan hiếm, không có xe để mua nên việc chuyển qua các dòng xe cũ nhưng "vẫn còn như mới" là một giải pháp cho những người thích mua Vision.

Hơn nữa, nếu mua xe cũ thì người mua cũng không mất các chi phí giấy tờ xe (nếu không muốn chuyển sang chính chủ), hoặc nếu muốn chuyển sang chính chủ thì các chi phí cộng lại cũng rẻ hơn so với mua xe mới. Dẫu vậy, việc giá Vision cũ tăng cao như hiện tại cũng là điều bất thường vì trước đó giá dòng xe này chỉ ở mức 20 - 32 triệu đồng tùy đời xe.

Với vai trò là mẫu tay ga giá rẻ nhất được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam, từ lâu Vision đã là một lựa chọn hàng đầu được người dùng cân nhắc khi cần một chiếc tay ga nhỏ gọn, tiết kiệm xăng.

Vision cũng nhiều năm liên tiếp là mẫu xe bán chạy nhất của Honda khi luôn chiếm hơn 20% số xe máy bán ra của hãng.

Tuy nhiên, gần đây khi mà Honda thông báo "các mẫu xe ga sản xuất trong nước có thể không có sẵn" khiến Vision trở nên cái tên "hot" nhất trên thị trường xe máy trong thời gian gần đây.

Những bất cập khi phạt nguội với xe máy

Hà Nội làm 14 tuyến đường sắt đô thị để cấm xe máy, hạn chế ô tô trong nội đô

Tìm ra "thủ phạm" khiến nhiều xe máy, ô tô dùng smartkey ở Đồng Nai bị 'tê liệt'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xe-may-honda-vision-cu-tang-gia-chong-mat-139163.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe máy Honda Vision cũ tăng giá chóng mặt
POWERED BY ONECMS & INTECH