Xe sang Mercedes-Benz bốc cháy khi vừa rời khỏi đại lý, hãng từ chối bồi thường

30-06-2024 19:32|Võ Tâm

Anh - Nam khách hàng mua chiếc Mercedes-Benz E350 và chỉ dùng được 8 ngày đã phải đưa xe vào đại lý để sửa lỗi, nhưng khi vừa lấy về thì xe bốc cháy giữa đường.

Việc mua được một chiếc xe cũ ưng ý không phải là chuyện đơn giản, quá trình tìm kiếm xe có thể mất rất nhiều thời gian, từ vài tháng cho tới cả năm trời.

Mới đây, ông Kevin Bull (51 tuổi, sống tại North Tyneside, Anh) đã mất một năm để lựa chọn được chiếc Mercedes-Benz E350 đáp ứng toàn bộ tiêu chí của mình.

mercedes e350 bi boc chay 4.jpeg
Ông Kevin Bull - Chủ chiếc Mercedes-Benz E350 "xấu số". Ảnh: The Sun

Chiếc Mercedes-Benz E350 sản xuất năm 2016, được ông Kevin Bull mua lại với giá 17.109 bảng Anh (khoảng 551 triệu đồng) vào ngày 16/3/2024 vừa qua. Chiếc xe này được đại lý bán xe cũ, uỷ quyền của Mercedes-Benz bảo hành trong thời gian 1 năm.

Chỉ 8 ngày sau khi mua về nhà thì ông Kevin Bull đã phát hiện xe báo lỗi động cơ và đèn sáng ngay trên bảng đồng hồ. Sau đó, ông đã nhanh chóng mang xe đến đại lý Mercedes-Benz trên đường Scotswood gần đó để kiểm tra và phát hiện ra lỗi đến từ hệ thống ống dẫn khí bị nứt. Trước đó, chiếc xe này chỉ mới chạy 60.000 dặm (khoảng 96.000km) và có đầy đủ lịch sử bảo dưỡng chính hãng.

mercedes e350 bi boc chay 3.jpeg
Chiếc Mercedes-Benz E350 bị "bà hỏa" viếng thăm. Ảnh: The Sun

Sau 3 ngày sửa chữa, đến ngày 13/4/2024, đại lý Mercedes-Benz trên đã liên hệ ông Kevin Bull để trả xe sau khi xử lý xong sự cố về ống dẫn khí bị nứt trước đó. Trong quá trình chạy xe về nhà, khi rẽ khỏi đường A1 để vào đường Kingston Pard, ông Bull đã phát hiện đầu xe bắt đầu bốc khói.

"Chỉ vài phút sau khi tôi rời khỏi xe, ngọn lửa đã bắt đầu cháy bùng lên và phải nhờ đến 2 xe cứu hỏa mới dập tắt được ngọn lửa", ông Bull nói. Cũng theo chia sẻ từ đơn vị cứu hỏa, họ nhận được cuộc gọi vào 12h25 phút và có mặt tại hiện trường vụ cháy trong vòng 7 phút. Chiếc xe Mercedes-Benz "xấu số" đã được dập lửa hoàn toàn và đội cứu hoả đã rời đi vào 13h28 phút.

mercedes e350 bi boc chay 2.jpeg
Đội cứu hoả xuất hiện kịp thời, dập tắt lửa từ xe bốc cháy. Ảnh: The Sun

Hiện, những phần còn lại của chiếc Mercedes-Benz E350 bị cháy đang được lưu giữ tại đại lý Mercedes-Benz ở Newcastle. Hãng xe Đức đã tiến hành kiểm tra và không có bằng chứng nào cho thấy lỗi đến từ nhà sản xuất và trong lần sửa chữa trước đó gây ra. Đại diện phía hãng cũng đã khuyên khách hàng nên làm việc trực tiếp với đơn vị bảo hiểm để lấy bồi thường.

Trước đó, ông Bull đã mượn tạm chiếc xe của hãng để đi tạm trong thời gian chờ sửa xe và Mercedes-Benz cũng yêu cầu ông phải trả lại chiếc xe đã mượn trước ngày 3/7. Ngoài ra, hãng cũng yêu cầu ông di dời những phần còn sót lại của chiếc xe bị cháy ra khỏi đại lý trên đường Scotswood.

Đáp lại câu trả lời của hãng, ông Kevin Bull đã không liên hệ với bên công ty bảo hiểm và yêu cầu được trả lại xe và hoàn tiền theo Đạo luật Quyền của Người tiêu dùng tại Anh.

Xét theo đạo luật này, ông Bull phải chứng minh được bất kỳ lỗi nào xảy ra khiến xe bị cháy thì sẽ được hoàn tiền, dù trước đó Mercedes-Benz đã tuyên bố lỗi này không đến từ hãng.

mercedes e350 bi boc chay 1.jpeg
Chiếc Mercedes E350 cháy nặng ở phần đầu. Ảnh: The Sun

Chia sẻ với báo chí, ông Kevin Bull nói rằng: "Tôi quá chán với chuyện này và chỉ muốn kết thúc sớm để bớt căng thẳng. Ngoài ra, tôi sẽ không bao giờ mua xe của thương hiệu Mercedes-Benz nữa".

Trước đó, khách hàng này đã sử dụng chiếc xe đến từ thương hiệu BMW trong 20 năm mà chưa gặp bất kỳ tình trạng hay hư hỏng nào. Đó cũng là lý do khiến Kevin Bull bắt đầu có ấn tượng xấu với thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Trước những chia sẻ của khách hàng này, đại diện Mercedes-Benz đã bày tỏ sự tiếc nuối về những trải nghiệm không tốt của ông Bull với xe Mercedes-Benz. Dù vậy, thương hiệu xe sang của Đức vẫn giữ vững quan điểm của mình và khuyên khách hàng nên liên hệ với bên công ty bảo hiểm.

Đây không phải là lần đầu tiên xe Mercedes-Benz bốc cháy tại Anh. Trước đó vào tháng 5/2023, một chiếc Mercedes-AMG One trị giá 2,2 triệu bảng Anh (khoảng 70 tỷ đồng) đã bốc cháy khi đang nằm trên xe chuyên dụng tại đường Staffordshire. 

Theo The Sun

Tài chính 1,2 tỷ và muốn dùng xe sang, tôi nên mua Audi hay Mercedes-Benz cũ?

VFS ‘thăng hoa’, cổ phiếu doanh nghiệp Việt cung cấp độc quyền phụ tùng thiết yếu cho VinFast liên tục nối dài chuỗi tăng trần

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xe-sang-mercedes-benz-boc-chay-khi-vua-roi-khoi-dai-ly-hang-tu-choi-boi-thuong-2296850.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe sang Mercedes-Benz bốc cháy khi vừa rời khỏi đại lý, hãng từ chối bồi thường
POWERED BY ONECMS & INTECH