Thế giới

Xuất hiện ‘bệnh lạ’ có triệu chứng như viêm phổi khiến 15 người tử vong: Quốc gia châu Á lập tức chuẩn bị 100 giường cách ly, 50 nhóm y tế vào vị trí

Linh Châu 13/09/2024 - 11:59

Bộ trưởng Y tế bang Gujarat, Ấn Độ nhận định dù tình hình có phần nghiêm trọng nhưng đây không phải một đợt bùng phát như dịch Covid-19.

Times of India đưa tin, một ‘căn bệnh lạ’ đã thâm nhập vào 7 ngôi làng ở bang Gujarat, Ấn Độ và khiến 15 người tử vong, trong đó có 6 trẻ em. Theo điều tra, bệnh này có triệu chứng giống viêm phổi và gây sốt. Cụ thể, người dân nói các bệnh nhân bị cảm lạnh, ho, viêm phổi, sốt và khó thở.

Xuất hiện ‘bệnh lạ’ có triệu chứng như viêm phổi khiến 15 người tử vong: Quốc gia châu Á lập tức chuẩn bị 100 giường cách ly, 50 nhóm y tế vào vị trí - ảnh 1
Một ‘căn bệnh lạ’ đã thâm nhập vào 7 ngôi làng ở bang Gujarat, Ấn Độ

Bộ trưởng Y tế bang Gujarat, Ấn Độ Rushikesh Patel đã tổ chức một cuộc họp để đánh giá tình hình. Theo đó, trong giai đoạn ngày 3-10/9, khu vực đã ghi nhận thêm 48 trường hợp bệnh nhân bị sốt mới.

Cuộc điều tra lâm sàng ban đầu cho thấy trong khi ít nhất 10 bệnh nhân tử vong do viêm phổi và/hoặc suy hô hấp nghiêm trọng; nhiễm trùng đường hô hấp thì có 2 người tử vong do nhồi máu cơ tim, 1 người bị đột quỵ não…Ngoài ra, nhìn bề ngoài, bệnh lạ này giống các trường hợp cúm.

Để ứng phó, Ấn Độ đã chuẩn bị 100 giường cách ly, 30 máy thở và máy máy BiPAP (Bilevel Positive Airway Pressure) - thiết bị y tế dùng để hỗ trợ hô hấp tại Bệnh viện Đa khoa Adani GK để xử lý các trường hợp khẩn cấp.

Xuất hiện ‘bệnh lạ’ có triệu chứng như viêm phổi khiến 15 người tử vong: Quốc gia châu Á lập tức chuẩn bị 100 giường cách ly, 50 nhóm y tế vào vị trí - ảnh 2
Ấn Độ đã chuẩn bị 100 giường cách ly, 30 máy thở và máy máy BiPAP để xử lý các trường hợp khẩn cấp

Ông Patel cũng cho biết: “Chúng tôi đã cử 1 bác sĩ tim mạnh, 2 bác sĩ chuyên khoa cùng 50 nhóm y tế đến khu vực nhiễm bệnh để chẩn đoán và điều trị sớm”.

Vị Bộ trưởng trấn an rằng dù tình hình có phần nghiêm trọng nhưng đây không phải một đợt bùng phát như dịch Covid-19. Hiện tại, nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định. Các chuyên gia cũng bác bỏ nguyên nhân do động vật lây sang người.

Hiện tại, cơn sốt được cho là liên quan đến những trận mưa lớn gây ngập lụt gần đây. Trước đó, vào ngày 8/9, Trung tâm điều hành tình trạng khẩn cấp của bang Gandhinagar cho biết khu vực Kutch thuộc bang Gujarat đã ghi nhận lượng mưa trung bình cao nhất là 183%.

Tính đến nay, các mẫu bệnh phẩm đang được thu thập từ các thành viên trong gia đình người bệnh. Nhiều nhóm y tế địa phương cũng đang tiến hành khảo sát tại các ngôi làng ở khu vực bị ảnh hưởng.

Tham khảo Times of India, Hindustan Times

>> Bất ngờ phát hiện virus mới tại Trung Quốc, CDC Mỹ thông báo biện pháp phòng ngừa

‘Cuộc cách mạng’ chuỗi cung ứng: Apple bắt đầu sản xuất iPhone mới nhất tại Ấn Độ thay vì chỉ ở Trung Quốc

Bộ sưu tập xe sang của tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/xuat-hien-benh-la-co-trieu-chung-nhu-viem-phoi-khien-15-nguoi-tu-vong-quoc-gia-chau-a-lap-tuc-chuan-bi-100-giuong-cach-ly-50-nhom-y-te-vao-vi-tri-126809.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xuất hiện ‘bệnh lạ’ có triệu chứng như viêm phổi khiến 15 người tử vong: Quốc gia châu Á lập tức chuẩn bị 100 giường cách ly, 50 nhóm y tế vào vị trí
POWERED BY ONECMS & INTECH