Thế giới

Quốc gia châu Á áp thuế lên tới 30% đối với một số mặt hàng thép từ Trung Quốc và Việt Nam

Thiên Kim 12/09/2024 - 14:07

Mức thuế này dự kiến sẽ kéo dài trong 5 năm tới.

Ấn Độ sẽ áp thuế từ 12% đến 30% đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam nhằm bảo vệ và thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, Bộ Tài chính Ấn Độ cho biết.

Theo lệnh của New Delhi ban hành ngày 10/9, ống thép hàn không gỉ do Trung Quốc (nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới) và Việt Nam xuất khẩu sẽ bị đánh thuế trong 5 năm tới.

Quốc gia châu Á áp thuế lên tới 30% đối với một số mặt hàng thép từ Trung Quốc và Việt Nam - ảnh 1
Một công nhân đang làm việc bên ngoài xưởng tại một chợ sắt thép ở New Delhi. Ảnh: Reuters

Kể từ khi quân đội của Ấn Độ và Trung Quốc xảy ra xung đột tại khu vực biên giới tranh chấp ở Himalaya vào năm 2020, mối quan hệ giữa 2 quốc gia đông dân nhất thế giới ngày càng trở nên căng thẳng. Ấn Độ kế đó đã tăng cường giám sát các khoản đầu tư của Trung Quốc và đình chỉ nhiều dự án lớn.

Tuy nhiên, vào ngày 10/9, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar khẳng định New Delhi "không đóng cửa với các doanh nghiệp từ Trung Quốc" nhưng lưu ý vấn đề nằm ở việc Bắc Kinh kinh doanh trong những lĩnh vực nào và với điều khoản gì, mà không giải thích thêm.

Bên cạnh đó, Chính phủ Ấn Độ cũng tiến hành một cuộc điều tra chống bán phá giá vào tháng 8 đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Việt Nam.

Công ty tư vấn hàng hóa BigMint cho hay, lượng nhập khẩu tăng cao trong khi xuất khẩu giảm đã khiến giá thép ở Ấn Độ đã tụt xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm.

Theo Nikkei Asia, Reuters

>> Ông Trump khẳng định sẽ ‘đánh thuế 100%' đối với những quốc gia từ bỏ đồng USD nếu đắc cử Tổng thống

Trung Quốc phản pháo: Thuế quan của EU đối với xe điện là không công bằng, sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ ngành công nghiệp

Trung Quốc hé lộ 'đòn đáp trả' châu Âu vì bị áp thuế xe điện cao ngất ngưởng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/quoc-gia-chau-a-ap-thue-len-toi-30-doi-voi-mot-so-mat-hang-thep-tu-trung-quoc-va-viet-nam-126751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia châu Á áp thuế lên tới 30% đối với một số mặt hàng thép từ Trung Quốc và Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH