Bất động sản

Xuất hiện chủ mới của mặt bằng Ngã sáu Phù Đổng: Thuê cửa hàng 700 triệu đồng/tháng để bán rau

Khương Lê 17/08/2024 10:41

Sau sự rời đi của hàng loạt thương hiệu lớn, một siêu thị chuyên bán dưa lưới, rau củ hữu cơ mới đây đã trở thành người thuê mới tại vị trí đắt đỏ bậc nhất Việt Nam - Ngã sáu Phù Đổng (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Theo đó, DannyGreen, một thương hiệu nông sản hữu cơ của Việt Nam, chính thức khai trương cửa hàng tại 325 Lý Tự Trọng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/7. Tọa lạc tại Ngã sáu Phù Đổng, nơi giao nhau của 6 con đường quận trung tâm, đây là một trong những mặt bằng đắt đỏ bậc nhất tại Việt Nam.

Được biết, từ giữa tháng 11/2022 đến tháng 3/2024, thương hiệu vali, túi xách MIA đã phải chi trả 26.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) mỗi tháng để thuê mặt bằng này. Trước đó, Soya Garden và PhinDeli thuê cửa hàng tại đây với giá 25.000 USD nhưng đều không trụ được quá hai năm. Thương hiệu gắn bó với vị trí này lâu nhất là Phúc Long, duy trì trong 5 năm, với giá thuê 14.000 USD.

Về chủ mới thuê mặt bằng đắt đỏ này - DannyGreen, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông sản công nghệ cao, được biết đến với các sản phẩm dưa lưới và rau củ hữu cơ.

Chủ mới của mặt bằng Ngã Sáu Phù Đổng: Thuê cửa hàng 700 triệu đồng/tháng để bán rau quả hữu cơ
Lần đầu tiên nông sản hữu cơ Việt Nam xuất hiện tại Ngã sáu Phù Đổng. Ảnh: dannygreen.vn

DannyGreen tập trung vào việc cung cấp các loại trái cây và rau xanh hữu cơ chất lượng cao, bao gồm dưa lưới, dưa lê, bí, hạt đậu và các loại rau hữu cơ. Theo thông tin tự công bố, tất cả nông sản của thương hiệu đều đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế như USDA (Hoa Kỳ) và JAS (Nhật Bản).

Trước khi mở cửa hàng tại Ngã sáu Phù Đổng, các sản phẩm của hãng được phân phối qua hai kênh. Một là chuỗi cửa hàng DannyGreen Biomarkt và DannyGreen Fruit & Bakery. Hai là các siêu thị như GO! Việt Nam, Tops Market, Co.opXtra, MM Mega Market, Annam Gourmet…

Theo DannyGreen, quyết định mở cửa hàng tại khu vực sầm uất Ngã sáu Phù Đổng nhấn mạnh cam kết của hãng, làm cho các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao dễ tiếp cận với phân khúc người tiêu dùng lớn hơn. Vị trí đắc địa này có thể đảm bảo lượng khách hàng lớn và phù hợp với tầm nhìn của DannyGreen trong việc thúc đẩy lối sống lành mạnh cũng như tiêu dùng hữu cơ tại khu vực đô thị.

Ngoài rau củ hữu cơ, cửa hàng tại đây còn bán một số loại thực phẩm, đồ uống chế biến sẵn như nước dưa lưới đóng lon, các loại quả sấy dẻo,...

Chủ mới của mặt bằng Ngã Sáu Phù Đổng: Thuê cửa hàng 700 triệu đồng/tháng để bán rau quả hữu cơ
Sản phẩm của DannyGreen được bán tại siêu thị. Ảnh: dannygreen.vn

Pháp nhân đứng sau cửa hàng nông sản này là Công ty Cổ Phần DannyGreen, tiền thân từ Công ty TNHH Seagull ADC.

Được biết, Seagull ADC thành lập ngày 08/07/2015 có vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng. Chủ sở hữu doanh nghiệp là CTCP Phát triển Nông nghiệp Hải Âu (Seagull ADC).

Năm 2016, vốn điều lệ Seagull ADC nâng lên 20 tỷ đồng, trong đó Công ty Hải Âu nắm 50%, phần còn lại thuộc về CTCP Đầu tư Seagull.

Năm 2017, công ty chính thức đổi tên thành DannyGreen. Hai tháng sau, DannyGreen chuyển đổi mô hình từ Công ty TNHH sang CTCP, đồng thời vốn điều lệ tăng lên 200 tỷ đồng. Trong đó, Đầu tư Seagull nắm 51%, Công ty Hải Âu nắm 29%, ông Trần Phong Lan (Chủ tịch HĐQT) nắm 20%.

Công ty Hải Âu được thành lập vào tháng 10/2012 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trụ sở tại tỉnh Hậu Giang. Cơ cấu cổ đông sáng lập gồm ông Lâm Đông Tùng nắm 10%, CTCP Hàng hải – Dầu khí Hải Âu (đại diện là ông Trần Phong Lan) nắm 60%, Công ty TNHH Seagull Trút (đại diện là bà Trương Thị Tường An) nắm 30%.

Doanh nhân đứng sau DannyGreen và Hải Âu là ông Trần Phong Lan, vốn xuất thân từ sĩ quan tàu biển viễn dương, sau đó do yêu thích nên lấn sân sang làm nông nghiệp công nghệ cao từ năm 2013.

>> “Ngã ngửa” khi nhìn giá thuê mặt bằng trên “dãy nhà zombie” tại TP Hồ Chí Minh

Giá thuê mặt bằng tăng gần 20 lần, tiểu thương chợ đêm Cần Thơ lo sốt vó

Cận cảnh tuyến phố Hà Nội có giá thuê mặt bằng thuộc top đắt nhất thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xuat-hien-chu-moi-cua-mat-bang-nga-sau-phu-dong-thue-cua-hang-700-trieu-dongthang-ban-rau-qua-huu-co-245648.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xuất hiện chủ mới của mặt bằng Ngã sáu Phù Đổng: Thuê cửa hàng 700 triệu đồng/tháng để bán rau
POWERED BY ONECMS & INTECH