Nền kinh tế toàn cầu dần quay trở lại quỹ đạo. Kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tốt hơn trong năm Giáp Thìn 2024 và có thể tích cực trong cả thập kỷ tới.
Hoạt động xuất khẩu các sản phẩm làm đẹp của Triều Tiên sang Trung Quốc như tóc giả và lông mi giả đã tăng hơn 13 lần vào năm 2023 so với một năm trước đó.
Tháng 12/2023, container Hanoi Beer Premium đầu tiên của Habeco đặt chân đến Hoa Kỳ, đánh dấu mốc sản phẩm Habeco chinh phục thị trường tiềm năng và ‘khó tính’ bậc nhất thế giới.
Chỉ trong 10 tháng, Trung Quốc đã chi ra gần 1,3 tỷ USD để mua một loại tinh bột. Theo đó, Việt Nam thành nhà cung cấp đứng thứ 2 cho thị trường này với lượng hàng lên tới gần 800.000 tấn.
Với sự chuyển hướng về cơ cấu mặt hàng xuất khẩu chiến lược, Trung Quốc đã trở thành quốc gia tiên phong trong phát triển và xuất khẩu sản phẩm năng lượng tái tạo bền vững.
Hết tháng 10 năm nay, ngành nông nghiệp có thêm mặt hàng xuất khẩu thu về 1 tỷ USD. Theo đó, Trung Quốc là khách hàng lớn, mua hơn 90,4% sắn và sản phẩm sắn của nước ta.