Yên Nhật mắc kẹt trong đà lao dốc, chạm đáy trong gần 32 năm

13-10-2022 10:52|Nhã Kỳ

Áp lực lên đồng yên dự kiến ​​sẽ tiếp tục khi đất nước phải vật lộn với giá hàng hóa tăng, dự kiến ​​cũng sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

Đồng yên Nhật tiếp tục trở nên suy yếu hơn so với đồng USD vào hôm nay (13/10), tiến gần về mức yếu nhất trong 32 năm do chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến ​​cộng thêm áp lực từ việc tăng lãi suất trên toàn cầu.

Đồng yên giảm tới 146,93 so với đồng USD, chỉ thiếu vài điểm so với mức yếu nhất kể từ năm 1990. Đồng tiền này nhận được ít sự hỗ trợ từ các cảnh báo của các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản chống lại việc bán tiền tệ, di chuyển mức trước đây mà các nhà chức trách đã can thiệp vào thị trường tiền tệ tháng trước.

anh-chup-man-hinh-2022-10-13-luc-10.43.22.png

Dữ liệu hôm nay cho thấy lạm phát PPI của Nhật Bản đã vượt qua kỳ vọng vào tháng 9, dao động quanh mức cao nhất trong 41 năm do chi phí nguyên vật liệu tăng tiếp tục đè nặng lên các doanh nghiệp địa phương.

Con số này báo trước một sự gia tăng tương tự trong dữ liệu lạm phát CPI của Nhật Bản vào tuần tới, do hầu hết các doanh nghiệp đã thực hiện việc chuyển chi phí nguyên vật liệu cao cho khách hàng của họ. Chỉ số giá tiêu dùng của Nhật Bản hiện đang có xu hướng ở mức cao nhất trong 8 năm.

Tuy nhiên, lạm phát gia tăng hầu như không làm thay đổi quan điểm ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản về việc tăng lãi suất từ ​​mức thấp kỷ lục, đây là lý do chính đằng sau sự sụt giảm mạnh mẽ của đồng yên trong năm nay.

Khoảng cách ngày càng lớn giữa lãi suất địa phương và lãi suất toàn cầu đã khiến đồng tiền Nhật Bản kém hấp dẫn hơn nhiều so với các đồng tiền có lợi suất cao hơn của nó.

Áp lực lên đồng yên dự kiến ​​sẽ tiếp tục khi đất nước phải vật lộn với giá hàng hóa tăng, dự kiến ​​cũng sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

Tâm lý đối với các đồng tiền châu Á tiếp tục suy yếu trong tuần này sau những tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang. Bây giờ, trọng tâm là dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ , sẽ được trả vào cuối ngày hôm nay, dự kiến ​​cho thấy rằng lạm phát vẫn ở mức cao trong tháng Chín.

Lạm phát cao của Mỹ dự kiến ​​sẽ dẫn đến việc Fed tăng lãi suất nghiêm trọng hơn , điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến đồng yên và các đồng tiền trong khu vực.

Hàn Quốc tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm, gồng mình trong cuộc chiến chống lạm phát

Chất sống Nhật Bản với những trải nghiệm chưa từng có tại The Miyabi

Chiêm ngưỡng cỗ máy 2.000 tỷ đồng có khả năng ‘đánh tan’ khối u ung thư bằng năng lượng nguyên tử, bệnh nhân chỉ tốn 25 triệu đồng để được điều trị

Cận cảnh siêu sân bay 20 tỷ USD đang chìm dần, chuyên gia nỗ lực giải cứu trong vô vọng

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/yen-nhat-mac-ket-trong-da-lao-doc-cham-day-trong-gan-32-nam-153217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Yên Nhật mắc kẹt trong đà lao dốc, chạm đáy trong gần 32 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH