Zalo phát thông báo này, cẩn thận tài khoản đang bị ‘hack’
Nếu nhận được thông báo này từ Zalo, người dùng cần cảnh giác để bảo vệ tài khoản của mình.
Mặc dù Zalo liên tục cập nhật các tính năng bảo mật nhưng nếu người dùng chủ quan, tài khoản vẫn có thể bị tin tặc chiếm đoạt. Có 3 loại thông báo mà người dùng cần đặc biệt lưu ý để bảo vệ tài khoản của mình một cách hiệu quả.

Có phải bạn vừa yêu cầu mã kích hoạt?
Khi đăng nhập Zalo trên một thiết bị mới, hệ thống sẽ gửi thông báo để bạn xác nhận.
Nếu bạn là người thực hiện đăng nhập, hãy chọn "Kiểm tra bảo mật" để truy cập trang bảo mật, sau đó bấm "Đây là tôi" để xác nhận và tắt cảnh báo.
Ngược lại, nếu không phải bạn, cần ngay lập tức chọn "Kiểm tra bảo mật", sau đó nhấn "Không phải tôi" và bấm "Chặn ngay" để ngăn thiết bị lạ yêu cầu mã kích hoạt.
Trong trường hợp bạn không còn sử dụng số điện thoại đã đăng ký Zalo, hãy chọn "Đổi số điện thoại" để cập nhật số mới mà vẫn giữ nguyên tài khoản cũ.
Có phải bạn đang muốn đăng nhập?
Nếu tài khoản bị đăng nhập trên một thiết bị lạ khi tính năng bảo mật đang kích hoạt, Zalo sẽ gửi thông báo cảnh báo. Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ kẻ xấu chiếm đoạt tài khoản.
Khi nhận được thông báo, nếu bạn chính là người đăng nhập, hãy nhấn "Kiểm tra bảo mật" và chọn "Đó là tôi" để xác nhận.

Ngược lại, nếu không phải bạn, hãy ngay lập tức nhấn "Kiểm tra bảo mật", chọn "Không phải tôi", sau đó bấm "Chặn ngay" để ngăn thiết bị lạ truy cập.
Để tăng cường bảo vệ, bạn nên đổi mật khẩu Zalo ngay lập tức nhằm loại bỏ nguy cơ bị xâm nhập trái phép.
Có phải bạn vừa đăng nhập?
Khi tài khoản được đăng nhập trên một thiết bị lạ, Zalo sẽ gửi thông báo yêu cầu kiểm tra.
Nếu bạn thực sự thực hiện thao tác này, hãy xác nhận tương tự như những lần trước.
Trong trường hợp không phải bạn, cần truy cập ngay vào "Kiểm tra bảo mật", chọn "Không phải tôi", nhấn "Đăng xuất ngay" để thoát khỏi thiết bị lạ, sau đó chọn "Báo xấu" để cảnh báo hệ thống.
Lưu ý, trước khi mở tin nhắn hay nhấp vào đường link, hãy xác minh danh tính người gửi. Cách an toàn nhất là gọi trực tiếp qua số điện thoại (không dùng ứng dụng gọi miễn phí) để chắc chắn rằng tài khoản của họ không bị kẻ gian chiếm đoạt và lợi dụng nhằm lừa đảo.
Bảo vệ tài khoản Zalo cần được thực hiện chủ động thay vì chờ bị hack rồi mới khôi phục. Người dùng nên đặt mật khẩu mạnh với chữ, số và ký tự đặc biệt, tránh các chuỗi dễ đoán như ngày sinh hay “0000000”, “11111111”... Mật khẩu tối thiểu 10 ký tự sẽ giúp tăng cường bảo mật.

Trong ứng dụng, hãy vào trang cá nhân và chọn “Kiểm tra bảo mật” để đánh giá mức an toàn. Nên kích hoạt bảo mật hai lớp, xác thực tài khoản và thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của Zalo.
Khi nhận link lạ, kể cả từ bạn bè, cần hết sức cảnh giác vì tài khoản của họ có thể đã bị lợi dụng. Tuyệt đối không chia sẻ mã xác nhận Zalo với bất kỳ ai. Đồng thời, cần thường xuyên kiểm tra lịch sử đăng nhập. Nếu phát hiện thiết bị lạ, hãy đăng xuất ngay, đổi mật khẩu hoặc thay đổi số điện thoại đăng ký để kịp thời ngăn chặn rủi ro.