Tài chính Ngân hàng

1 mã cổ phiếu ngân hàng 'tâm điểm' tháng 4 được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%

Tri Giao 12/04/2024 00:06

Chuyên gia chọn mã cổ phiếu này cho 'tâm điểm tháng 4' bởi mô hình kinh doanh khác biệt và lợi thế tăng trưởng tín dụng cao.

Mới đây, Chứng khoán VPBankS công bố báo cáo ngành quý IV/2023. Theo đó, VPBanKS “chọn mặt gửi vàng” đối với mã cổ phiếu ngân hàng VPB dựa theo các điểm nhấn đầu tư như: mô hình kinh doanh khác biệt và lợi thế tăng trưởng tín dụng cao.

Đây cũng là mã cổ phiếu duy nhất được các công ty chứng khoán lựa chọn 'tâm điểm' cho danh mục cổ phiếu đầu tư tháng 4/2024.

Theo VPBankS cho biết, VPBank có mô hình kinh doanh khác biệt so với các ngân hàng khác. Đây cũng là ngân hàng duy nhất phục vụ và phát triển tốt ở tất cả các phân khúc khách hàng từ nhóm phổ thông/cận phổ thông đến nhóm khách hàng cá nhân VIP, doanh nghiệp nhỏ và vừa đến các khách hàng doanh nghiệp lớn; phục vụ gần 1/3 dân số Việt Nam.

Với sự hậu thuẫn của đối tác SMBC, VPB có thể mở rộng phân khúc kinh doanh khách hàng FDI, đón sóng FDI, đặc biệt từ khối khách hàng Nhật Bản. Chiến lược hệ sinh thái toàn diện cho thấy hiệu quả tích cực khi VPBankS và OPES đóng góp hơn 1,400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế chỉ sau 1 năm.

Ngoài ra, VPBank sở hữu nhiều lợi thế tăng trưởng tín dụng cao. Với deal bán vốn chiến lược, hệ số an toàn vốn (CAR) của VPB đạt 17,1%, cao nhất khối NHNY, là một lợi thế rất lớn của VPB trong việc được ưu tiên cấp hạn mức tín dụng từ NHNN.

1 mã cổ phiếu ngân hàng 'tâm điểm' tháng 4 được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
Diễn biến cổ phiếu VPB thời gian gần đây

Bên cạnh đó, VPB cũng là một trong 4 ngân hàng được giao nhận chuyển giao bắt buộc các ngân hàng 0 đồng, củng cố thêm lợi thế về mặt tăng trưởng của ngân hàng này trong những năm tới. Năm 2024 VPB đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh cao nhất ngành ở mức 25%, thể hiện tiềm năng room tăng trưởng tín dụng cao tương ứng.

Biên lãi ròng (NIM) bị tác động trong 9 tháng đầu năm 2023 nhưng hồi phục mạnh mẽ trong quý IV, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ trong 2024. Với nền tảng sẵn có và thị phần giữ vứng top đầu cho vay tiêu dùng và bán lẻ, kỳ vọng mảng cho vay tiêu dùng sẽ đóng góp đáng kể hơn, cùng với sự tăng trưởng vượt trội của mảng cho vay RB & SME, và KH FDI, NIM của VPB được kỳ vọng sẽ giữ vững ở mức 6,1%.

Do đó, VPBankS khuyến nghị MUA cổ phiếu VPB với giá mục tiêu là 23.600 đồng/cp, kỳ vọng tăng gần 22% so với giá đóng cửa ngày 11/4.

2 mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 25%

1 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' SSI được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 9%

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 24%

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/1-ma-co-phieu-ngan-hang-tam-diem-thang-4-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-22-230442.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1 mã cổ phiếu ngân hàng 'tâm điểm' tháng 4 được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
POWERED BY ONECMS & INTECH