2 ngày sau Silicon Valley (SVB), có thêm một ngân hàng Mỹ phá sản!

13-03-2023 09:22|Khánh Hà

Giới chức Mỹ đã ra lệnh đóng cửa Ngân hàng Signatutre (SB) chỉ 2 ngày sau khi Silicon Valley (SVB) phá sản.

Ngày 12/03 - chỉ 2 ngày sau khi Ngân hàng Silicon Valley (SVB) phá sản gây rúng động giới tài chính toàn cầu, cơ quan quản lý bang New York lại ra lệnh đóng cửa Ngân hàng Signatutre (SB) - một ngân hàng quan trọng trong ngành tiền ảo, trong một nỗ lực ngăn chặn khủng hoảng lây lan.

“Chúng tôi cũng công bố một ngoại lệ về rủi ro hệ thống tương tự đối với Signature Bank. Ngân hàng này cũng đã bị đóng cửa hôm nay (12/03)”, Bộ Tài chính Mỹ, Fed, FDIC cho biết trong tuyên bố chung vào đêm ngày 12/03.

Các giới chức ngân hàng cho biết tất cả những người gửi tiền tại SB sẽ được chi trả toàn bộ và "người nộp thuế sẽ không phải chịu tổn thất nào", theo Reuters. Vụ phá sản của SB là vụ ngân hàng phá sản lớn thứ ba trong lịch sử Mỹ.

Cơ quan quản lý ngân hàng bang New York đã chỉ định Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), một cơ quan độc lập của chính phủ Mỹ, là bên tiếp nhận để xử lý tài sản của SB. SB đã báo cáo tổng số tiền gửi tại ngân hàng là khoảng 110,36 tỉ USD tính đến ngày 31/12/2022.

SB chưa lập tức đưa ra bình luận.

sb.jpg
Trụ sở Signature Bank ở New York hôm 12/3.

Động thái diễn ra sau khi SVB buộc phải ngừng hoạt động hôm 10/3 trong vụ ngân hàng phá sản lớn nhất kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008 và lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ. SVB là nhà cho vay hàng đầu trong giới khởi nghiệp công nghệ tại Thung lũng Silicon, xếp thứ 16 trong những ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.

Trong khi đó, SB là một ngân hàng thương mại có văn phòng cho khách hàng tư nhân ở New York, Connecticut, California, Nevada và Bắc Carolina, có 9 ngành kinh doanh quốc gia bao gồm bất động sản thương mại và ngân hàng số.

Tính đến tháng 9 năm ngoái, gần 1/4 số tiền gửi của SB đến từ lĩnh vực tiền điện tử, nhưng ngân hàng đã thông báo vào tháng 12 cùng năm rằng họ sẽ cắt giảm 8 tỉ USD tiền gửi liên quan đến tiền điện tử.

Vào tháng 2 vừa qua, SB thông báo tổng giám đốc (CEO) Joseph DePaolo sẽ chuyển sang vai trò cố vấn cấp cao trong năm nay và người kế nhiệm ông sẽ là giám đốc vận hành (COO) của ngân hàng, Eric Howell. Ông DePaolo là chủ tịch kiêm CEO của SB kể tử khi ngân hàng ra mắt vào năm 2001.

SB từng có mối quan hệ gắn bó với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình ông, cung cấp tài khoản séc cho ông Trump và các doanh nghiệp của ông, cũng như tài trợ cho một số dự án kinh doanh của gia đình này. SB đã chấm dứt quan hệ với ông Trump vào năm 2021 sau cuộc bạo loạn chết người ở Điện Capitol (quốc hội Mỹ) vào ngày 6/1/2021 và kêu gọi ông Trump từ chức.

Không phải vàng và chứng khoán, đây mới là kênh đầu tư tốt nhất nửa đầu năm 2023

Lỗ 100 tỷ USD vì trái phiếu, Bank of America bị các ngân hàng đối thủ bỏ xa

Thống đốc Fed: Cần điều tra sự sụp đổ của 3 ngân hàng Mỹ

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-ngay-sau-silicon-valley-svb-co-them-mot-ngan-hang-my-pha-san-173231.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
2 ngày sau Silicon Valley (SVB), có thêm một ngân hàng Mỹ phá sản!
POWERED BY ONECMS & INTECH