Doanh nghiệp

2 nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu thực hiện khu đô thị Hàm Tiến - Mũi Né hơn 11.000 tỷ đồng

Huy Hoàng 02/10/2024 - 20:43

Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né có quy mô phục vụ dân số khoảng 15.000 người, tổng diện tích đất sử dụng là 218,87ha.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa thông báo danh sách các nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm cho dự án Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né (khu III), với tổng chi phí ước tính hơn 11.000 tỷ đồng.

Hai liên danh nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu gồm:

Công ty TNHH Đầu tư Biển Đẹp Phú Quốc (trụ sở tại Sun Home Phú Quốc, phường An Thới, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long (trụ sở tại số 9 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận đề nghị hai nhà đầu tư trên hoàn thiện và nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận làm nhà đầu tư chính thức theo quy định.

Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né là dự án có quy mô lớn, phục vụ dân số dự kiến khoảng 15.000 người và tổng diện tích đất sử dụng là 218,87ha. Trong đó, diện tích đất ở chiếm khoảng 80,2ha. Hệ thống công trình dịch vụ công cộng, bao gồm các cơ sở y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao, và thương mại, sẽ được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của dân cư, với bán kính phục vụ không quá 500m.

2 nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu thực hiện khu đô thị Hàm Tiến - Mũi Né hơn 11.000 tỷ đồng
Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né có quy mô lớn, phục vụ dân số dự kiến khoảng 15.000 người và tổng diện tích đất sử dụng là 218,87ha

Ngoài ra, dự án sẽ phát triển các tiện ích công cộng như công viên, cây xanh, vườn hoa, cùng với các công trình hạ tầng kỹ thuật như giao thông, bãi đỗ xe, và hạ tầng kỹ thuật đầu mối, được xây dựng đồng bộ và bàn giao cho Nhà nước quản lý.

Loại hình nhà ở sẽ xây dựng trong khu đô thị mới là nhà ở riêng lẻ, nhà ở thương mại, chung cư (nếu có), nhà ở xã hội, đảm bảo phù hợp với Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Thuận theo quy định. Nhà đầu tư sẽ thực hiện phương thức xây dựng nhà ở để bán, cho thuê hoặc cho thuê mua và xây dựng kết cấu hạ tầng để chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở cho người dân tự xây dựng nhà ở tại các khu vực được pháp luật cho phép theo đúng quy định pháp luật.

Tổng chi phí thực hiện dự án, chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, ước tính hơn 11.000 tỷ đồng.

>>Tập đoàn hàng đầu Singapore thoái 70% vốn tại dự án Saigon Sports City 500 triệu USD

Vinhomes (VHM) có đủ dư địa để phát triển các đại dự án khu đô thị trong vòng 30 năm tới

Bình Thuận chỉ đạo 'nóng' về dự án NOXH quy mô nhất 'thủ phủ resort' của Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-nha-dau-tu-dap-ung-yeu-cau-thuc-hien-khu-do-thi-ham-tien-mui-ne-hon-11000-ty-dong-251545.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
2 nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu thực hiện khu đô thị Hàm Tiến - Mũi Né hơn 11.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH