Tỉnh được đặt tới 2 nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam giữ giá nhà ở xã hội dưới 12 triệu đồng/m2
Năm 2024, tỉnh thành này đặt mục tiêu xây dựng thêm 1.400 căn nhà ở xã hội.
Theo báo Dân Trí, trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã tích cực triển khai các chính sách và kế hoạch phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp. Nhiều dự án đã và đang được triển khai, góp phần quan trọng trong việc giải quyết vấn đề nhà ở trên địa bàn.
Ảnh minh hoạ |
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nhấn mạnh rằng việc phát triển nhà ở xã hội là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc thực hiện.
Ông chia sẻ: "Mục tiêu cao nhất là có nhiều nhà ở xã hội, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, việc xây dựng nhà cho người dân, kể cả nhà ở xã hội phải đảm bảo chất lượng, từ kết cấu cho đến ngoại hình, nội thất, công năng, đặc biệt giá bán phải dưới 12 triệu đồng/m2”.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các Sở, Ban, ngành, địa phương cùng các nhà đầu tư tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án và kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhằm sớm đưa các dự án vào sử dụng. Mục tiêu là hoàn thành kế hoạch phát triển nhà ở xã hội của tỉnh và góp phần vào chỉ tiêu xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ.
Năm 2024, Bình Định đặt mục tiêu xây dựng thêm 1.400 căn nhà ở xã hội.
Để đạt được mục tiêu này, tỉnh sẽ kiểm tra, rà soát các dự án chậm tiến độ, phân tích nguyên nhân để đưa ra các phương án giải quyết. Đối với các khu nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, các chủ đầu tư sẽ tính toán mức giá dịch vụ phù hợp cho người dân.
Với những dự án gặp khó khăn về vốn, UBND tỉnh sẽ làm việc với các ngân hàng thương mại nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp cận vốn vay.
Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là dự án quan trọng, có vai trò bước ngoặt đối với hệ thống giao thông của Việt Nam. Dự án đi qua 20 tỉnh, thành phố. Mỗi địa phương được bố trí 1 nhà ga, bên cạnh đó, có địa phương được bố trí 2 ga để đảm bảo tàu chạy với vận tốc khai thác tối đa 320km/h, chiếm 70-80% chiều dài giữa 2 ga dừng (cự ly tăng tốc khoảng 7,2km; cự ly giảm tốc khoảng 9,5km). Trong đó, Bình Định dự kiến được bố trí 2 nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam với ga Bồng Sơn tại huyện Hoài Nhơn và ga Diêu Trì tại huyện Tuy Phước.
>> Thành phố đáng sống nhất Việt Nam thông báo đấu giá khu đất hơn 800m2