20 doanh nghiệp liên quan vụ Vạn Thịnh Phát được Bộ Công an gỡ phong tỏa tài sản

30-11-2022 18:22|Tiến Tài

Bộ Công An đã gỡ phong tỏa cho 20 doanh nghiệp trong số 762 công ty bị tạm dừng giao dịch tài sản để phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

van-thinh-phat.jpg

Nổi bật trong 20 công ty được gỡ phong tỏa có Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Công ty được coi là doanh nghiệp xuất khẩu nông nghiệp lớn nhất tỉnh Gia Lai, do ông Thái Như Hiệp làm Chủ tịch hội đồng kiêm Giám đốc.

Theo thông tin Bộ Công an công bố, công ty Vĩnh Hiệp được gỡ phong tỏa tài sản vì chỉ giao dịch với Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) để vay vốn kinh doanh cà phê chứ không liên quan đến bất động sản của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Vào tháng 10/2022, công ty đã trình lên Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Cơ quan cảnh sát điều tra về một số hợp đồng vay vốn tại SCB.

Mục đích vay vốn của doanh nghiệp để liên kết thu mua cà phê của 10.000 hộ nông dân và các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai, không liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát. Và việc phong tỏa tài sản của doanh nghiệp đã khiến công ty không được giải ngân, không có hàng hóa để xuất khẩu, không tiêu thụ được nông sản cho nông dân...

Về phía Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Việnđề nghị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khẩn trương rà soát đối với Công ty TNHH Vĩnh Hiệp và tất cả các doanh nghiệp khác. Nếu thấy không liên quan đến hành vi của các bị can, đối tượng trong vụ án thì tháo gỡ, hủy bỏ yêu cầu tạm dừng giao dịch để doanh nghiệp thực hiện các giao dịch hợp pháp với ngân hàng, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Được biết, vào đầu tháng 11/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội đã ra quyết định tạm dừng biến động tài sản (bất động sản, cổ phiếu...) đối với cá nhân, công ty tổ chức thuộc CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trong đó đa số là các công ty cổ phần và một số công ty trách nhiệm hữu hạn; có nhiều tên công ty bằng tiếng nước ngoài xen lẫn tên công ty bằng tiếng Việt.

Trong số 762 công ty bị “đóng băng” tài sản được nhắc đến cũng có CTCP tập đoàn Vạn Thịnh Phát (mã số thuế: 0301196596); CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông (mã số thuế: 0304938912); CTCP bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (mã số thuế: 0316561308)…

Trong 762 công ty liên quan còn có: Tổng CTCP Xây dựng Công trình giao thông 6 - Cienco6 (mã số thuế: 0300487137)…

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/20-doanh-nghie-p-duo-c-bo-cong-an-go-bo-phong-to-a-160475.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
20 doanh nghiệp liên quan vụ Vạn Thịnh Phát được Bộ Công an gỡ phong tỏa tài sản
POWERED BY ONECMS & INTECH