Thế giới

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1 tỷ đồng/năm, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà

Bạch Linh 10/08/2024 09:37

Đây là 5 công việc có tỷ lệ tuyển dụng cao cùng mức lương hấp dẫn trong thời gian qua.

Theo một báo cáo của Payscale, trong thời gian gần đây, thị trường lao động đang có một số công việc “khát nhân lực” và có mức tăng trưởng tiền lương hai con số, lên tới 18% - 24%.

Cụ thể, 5 công việc dưới đây có tỷ lệ tuyển dụng cao cùng mức lương vô cùng hấp dẫn. Một số vị trí còn được làm online ngay tại nhà. Các ứng viên có thể tham khảo và lựa chọn một vị trí phù hợp với khả năng của mình.

- Huấn luyện viên việc làm có lương tăng 21%. Mức lương trung bình hàng năm khoảng 46.600 USD (hơn 1,17 tỷ đồng/năm). Công việc này có thể làm online.

- Trợ lý Giám đốc ngành dịch vụ khách hàng với lương tăng 24%. Mức lương trung bình hàng năm là 44.200 USD (hơn 1,11 tỷ đồng/năm).

- Kỹ thuật viên âm thanh/hình ảnh có lương tăng 20%. Mức lương trung bình hàng năm là 57.100 USD (hơn 1,43 tỷ đồng/năm).

- Thợ sửa thân vỏ ô tô có mức lương tăng 21%. Mức lương trung bình hàng năm là 52.100 USD (hơn 1,3 tỷ đồng/năm).

- Animator (tạm dịch: họa sĩ diễn hoạt) có lương tăng 19%. Mức lương trung bình hàng năm thậm chí lên tới 71.400 USD (hơn 1,79 tỷ đồng/năm). Công việc này có thể làm online tại nhà.

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1 tỷ đồng/năm, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà - ảnh 1
Thị trường lao động đang có một số công việc “khát nhân lực” và có mức tăng trưởng tiền lương hai con số, lên tới 18% - 24%

Giám đốc HR Payscale Lexi Clarke cho biết thời gian gần đây, các công việc liên quan đến sửa chữa như thợ sửa ống nước, thợ sửa thân vỏ ô tô đang “khá hot” với nhu cầu tuyển dụng mạnh mẽ. Khi những người hành nghề giỏi đến tuổi nghỉ hưu, việc không có đủ nhân viên trẻ tham gia vào lĩnh vực này để thay thế đã khiến mức lương của ngành này lên cao.

Tuy nhiên, các công việc cùng mức lương trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và tùy thuộc vào từng thị trường. Ngoài ra, để có thể nhận được mức lương mong muốn, ứng viên cần có bằng cấp tốt, chứng chỉ hành nghề và có kiến thức chuyên môn phù hợp. Đặc biệt, đa phần các vị trí đều cần có một số kỹ năng mềm liên quan, điển hình như kỹ năng giao tiếp.

>> 4 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1,1 tỷ đồng/năm, cho phép làm online ngay tại nhà

7 công việc cực ‘khát nhân lực’ mà có thể làm online, không yêu cầu bằng cử nhân vẫn có thu nhập gần 3 tỷ đồng/năm

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1,2 triệu đồng/giờ, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/5-cong-viec-dang-cuc-khat-nhan-luc-thu-nhap-it-nhat-1-ty-dongnam-nhieu-vi-tri-co-the-lam-online-ngay-tai-nha-125238.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1 tỷ đồng/năm, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH