Xã hội

5 lợi ích bất ngờ của trứng trong chăm sóc da

Linh Trang/laodong.vn 16/10/2024 19:57

Protein và vitamin có trong trứng giúp da luôn đủ nước và làm chậm quá trình lão hóa.

5 lợi ích bất ngờ của trứng trong chăm sóc da - Ảnh 1
5 lợi ích bất ngờ của trứng trong chăm sóc da. Đồ họa: Linh Trang

1. Nuôi dưỡng làn da

Chất béo và vitamin trong lòng đỏ trứng giúp dưỡng ẩm cho da, giảm tình trạng da khô nghiêm trọng. Một nghiên cứu được công bố trên Nutrients cho biết, lòng đỏ trứng chứa hầu hết các loại vitamin, ngoại trừ vitamin C, khiến chúng cực kỳ bổ dưỡng cho da.

2. Làm cho da săn chắc

Lòng trắng trứng chứa một loại protein gọi là albumin có tác dụng làm săn chắc da. Chất này ngăn ngừa sự hình thành lỗ chân lông to cũng như nếp nhăn, giúp da đều màu.

Một nghiên cứu được công bố trên Handbook of Biopolymers cho biết, albumin có trong lòng trắng trứng được sử dụng tích cực như một chất xóa nếp nhăn. Lòng trắng trứng được thoa lên da và giúp làm săn chắc da và làm mờ nếp nhăn.

3. Làm sạch da

Sử dụng trứng để có làn da sáng mịn có lợi vì chúng chứa protein giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng đồng thời làm cho da mịn màng và sáng hơn. Bên cạnh đó, trứng còn tăng cường độ rạng rỡ của da.

4. Chứa chất dinh dưỡng

Trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, D và E, giúp làm đẹp da, tăng tốc độ phục hồi và ức chế lão hóa. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dermato Endocrinology, các sản phẩm vitamin E tự nhiên ngăn ngừa liên kết chéo collagen và peroxy hóa lipid, cả hai đều liên quan đến lão hóa da.

5. Kiểm soát dầu

Độ đặc của lòng trắng trứng giúp thấm bớt lượng dầu thừa do các tế bào da tiết ra. Do đó, nó phù hợp với những người có làn da dầu hoặc dễ bị mụn. Các loại dầu dưỡng này giúp ngăn ngừa tình trạng bóng nhờn và mụn, thúc đẩy làn da khỏe mạnh và trong trẻo.

>>Những thực phẩm 'đại kỵ' với trứng vịt lộn, tuyệt đối không ăn chung kẻo ngộ độc

Ôm con 6 tháng tuổi đi cấp cứu sau khi cho ăn lòng đỏ trứng gà

Lạ miệng món ốc ngửi khói bếp ở miền Tây, 'vỗ béo' bằng sữa tươi và trứng gà

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/5-loi-ich-bat-ngo-cua-trung-trong-cham-soc-da.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
5 lợi ích bất ngờ của trứng trong chăm sóc da
POWERED BY ONECMS & INTECH