Đây là chia sẻ của lãnh đạo Nam Long (NLG) tại ĐHCĐ thường niên vừa kết thúc. Chiến lược căn hộ vừa túi tiền, bám sát nhu cầu ở thực sẽ được Nam Long thực thi trong giai đoạn 2024-2027.
Sáng ngày 20/4, CTCP Đầu tư Nam Long (Mã NLG - HoSE) tổ chức ĐHCĐ thường niên 2024 với sự tham gia của 310 cổ đông (trực tiếp và ủy quyền), đại diện cho hơn 237,7 triệu cổ phiếu, chiếm 61,78% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Tại Đại hội, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT cho biết trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, nhà đầu tư mất niềm tin và thanh khoản thấp, doanh thu 2023 của Nam Long đạt mức kỷ lục trên 7.000 tỷ nhưng vẫn thấp hơn kế hoạch 22%.
Theo ông Quang, tài chính trên thị trường bắt đầu có vấn đề từ năm 2022 và có lẽ còn kéo dài đến năm 2026. "Năm vừa rồi, TP. HCM và Hà Nội khó nhưng thị trường Cần Thơ lại tốt nên Nam Long dồn nguồn lực cho dự án ở đây. Cuối năm 2023 công ty đã đóng tiền sử dụng đất hơn 300 tỷ đồng tại đây. Vùng nào tốt hơn, sản phẩm nào tốt hơn thì ưu tiên vào vùng đó, sản phẩm đó".
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, đẩy mạnh chính sách hỗ trợ, xử lý hàng tồn kho, thúc đẩy pre-sale… Ngoài ra, công ty sẽ tập trung giải quyết pháp lý tại các dự án trọng điểm như Izumi, Paragon, VCD giai đoạn 2.
Theo đó, Nam Long đặt mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số 9.554 tỷ đồng. Trong số này, công ty kỳ vọng bàn giao khoảng 2.660 sản phẩm tại các dự án: Flora tại Akari City giai đoạn 2, EhomeS Cần Thơ, Ehome Southgate, Flora Panorama tại Mizuki Park, biệt thự Grand Villa thuộc The Aqua, Park Village tại Waterpoint...
Ngoài ra, Nam Long có kế hoạch ra mắt các phân khu mới với dòng sản phẩm căn hộ, biệt thự thuộc khu đô thị Waterpoint (Bến Lức, Long An) và Mizuki Park (Bình Chánh, TP. HCM).
Trả lời câu hỏi cổ đông về việc "Công ty làm sao đẩy mạnh tỷ lệ đóng góp của affordable và mid-end vào doanh thu trong thời gian tới?", ông Văn Viết Sơn - Giám đốc điều hành Nam Long Land chia sẻ: "Chúng tôi có tất cả các dòng sản phẩm từ EHome có giá trị từ 1 tỷ đồng/căn, 3-7 tỷ đồng/căn đối với Flora, 7-14 tỷ đồng/căn đối với Valora. Ở mỗi dòng, chúng tôi đều xây dựng chính sách bán hàng phù hợp với điều kiện chi trả của khách hàng.
Trong 15.000 sản phẩm mà chúng tôi có kế hoạch đưa ra thị trường trong ba năm tới, chúng tôi ưu tiên các sản phẩm affordable (vừa vặn túi tiền). Dự kiến cuối năm nay chúng tôi sẽ đưa ra thị trường các căn hộ có diện tích nhỏ và giá trị phù hợp.
Nguồn: ĐHCĐ Nam Long |
Với 6.000 sản phẩm affordable ở dự án Southgate, chúng tôi tin rằng đây là nguồn cung nhà ở khá lớn ở phía Tây TP. HCM. Mizuki và phân khu CC5 chúng tôi cũng sẽ mở bán trong quý IV.
Giai đoạn 2024-2025, chúng tôi có đủ sản phẩm affordable cung ra thị trường. Tuy nhiên, để đẩy mạnh tăng trưởng, chúng ta cần có thêm sản phẩm mid-and và high-end (dạng trung và cao cấp). Ban Tổng Giám đốc sẽ có chiến lược cân đối dòng sản phẩm theo từng quý, từng năm".
Bổ sung thêm, ông Nguyễn Huy Đức - Giám đốc Tài chính Nam Long nhấn mạnh, năm 2024, 60-70% sản phẩm của Nam Long bán đều nằm trong mức giá từ 1 tỷ đồng, 3 tỷ đồng và cao nhất 7 tỷ đồng/căn. Có nghĩa là 70% doanh số năm nay từ các sản phẩm có giá trị vừa túi tiền. Niềm tin của Nam Long đưa ra sản phẩm đúng thời điểm, đúng nhu cầu thị trường là khả quan trong năm nay. Rút kinh nghiệm từ năm ngoái doanh số không đạt như kỳ vọng, năm nay chúng ta đưa ra các mặt hàng tương đối sát với nhu cầu của thị trường".
Với chiến lược trên, Đầu tư nam Long đặt mục tiêu doanh thu và lãi ròng lần lượt 6.657 tỷ và 506 tỷ đồng, lần lượt tăng 11% và 5% so với kết quả đạt được trong năm 2023.