8 doanh nghiệp tại Lâm Đồng bị dừng mọi hoạt động khai thác khoáng sản

14-01-2024 09:40|Thảo Đan

Các doanh nghiệp đều có giấy phép khai thác khoáng sản là đá xây dựng, quy mô diện tích mỏ khai thác tổng gần 50ha.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị 8 doanh nghiệp tạm ngừng mọi hoạt động khai thác khoáng sản do chưa hoàn thành thủ tục điều chỉnh giấy phép theo quy định.

Các doanh nghiệp đóng trên địa bàn các huyện Đơn Dương, Đạ Tẻh, Đam Rông và TP. Đà Lạt, đều có giấy phép khai thác khoáng sản là đá xây dựng với thời gian khai thác từ 20 tới 29 năm, quy mô diện tích mỏ khai thác tổng gần 50ha.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có nhiệm vụ liên hệ với đơn vị tư vấn chuyên ngành về lâm nghiệp triển khai việc lập hồ sơ kiểm kê hiện trạng tài nguyên rừng trên diện tích thực hiện dự án; sau khi hoàn thiện gửi hồ sơ về Sở NN&PTNT để được thẩm định theo quy định.

Lập hồ sơ điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản trên diện tích được tiếp tục khai thác (thành phần hồ sơ theo quy định tại khoản 19 Điều 4 Nghị định số 22/2023/NĐ-CP ngày 12/5/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường).

>> Năm thành công của ngành than-khoáng sản

Ngoài ra, các đơn vị đã thực hiện được các hồ sơ, thủ tục nào nêu trên thì khẩn trương, tiếp tục thực hiện các hồ sơ tiếp theo, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản theo quy định. Hoàn thành việc điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản trước ngày 30/4/2024. Sau thời gian nêu trên, nếu các đơn vị không hoàn thành, không nộp hồ sơ điều chỉnh giấy phép thì Sở TN&MT sẽ tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Sở TN&MT cũng đề nghị UBND các huyện Đơn Dương, Đạ Tẻh, Đam Rông và TP. Đà Lạt chỉ đạo UBND các xã, phường, các đơn vị chủ rừng và các phòng, ban chuyên môn có liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc dừng mọi hoạt động khai thác khoáng sản của các đơn vị.

Nếu các đơn vị tiếp tục khai thác trong thời gian tạm dừng thì kiên quyết xử lý theo thẩm quyền. Nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo Sở TN&MT, UBND tỉnh xử lý, tước quyền sử dụng giấy phép có thời hạn hoặc thu hồi giấy phép theo quy định.

>> Loạt doanh nghiệp khai thác khoáng sản tại Hoà Bình bị xử phạt

Nghệ An đón thêm loạt dự án đầu tư trị giá 390 triệu USD

Hơn 24.700 doanh nghiệp tại Hà Nội nợ BHXH hàng chục tỷ đồng

Năm thành công của ngành than-khoáng sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/8-doanh-nghiep-tai-lam-dong-bi-dung-moi-hoat-dong-khai-thac-khoang-san-219817.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
8 doanh nghiệp tại Lâm Đồng bị dừng mọi hoạt động khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS & INTECH