ACV tiết lộ điểm hòa vốn và có lợi nhuận từ dự án sân bay Long Thành

31-05-2024 17:19|Thu Huyền

ACV cho biết, sẽ đưa sân bay Long Thành vào khai thác theo đúng hợp đồng là 30/11/2026, nhưng doanh nghiệp đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ đến tháng 9/2026 đưa vào khai thác.

Sáng ngày 31/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (MCK: ACV) đã tổ chức ĐHCĐ năm 2024 và thông qua mục tiêu tổng hành khách đạt 103 triệu khách, giảm 2,3% so với thực hiện năm 2023 (30,7 triệu khách quốc tế và 72,3 triệu khách trong nước); tổng hàng hoá bưu kiện đạt 1.356 nghìn tấn, tăng 8% và tổng hạ cất cánh đạt 690.000 lượt chuyến, giảm 8% so với năm 2023.

ACV tiết lộ điểm hòa vốn và có lợi nhuận từ dự án sân bay Long Thành
Ông Vũ Thế Phiệt - thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc ACV tại buổi ĐHĐCĐ 2024

Theo đó, doanh thu kỳ vọng đạt 20.325 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận trước thuế kỳ vọng 9.378 tỷ đồng, tăng 6%.

Năm 2024, ACV tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai thực hiện các dự án quan trọng quốc gia, các dự án trọng điểm của ngành như: Sân bay Long Thành giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư khoảng 110.000 tỷ đồng bao gồm 4 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 3 gồm các công trình thiết yếu trong cảng hàng không do ACV làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, ACV cũng sẽ triển khai cả dự án Nhà ga T3 – Tân Sơn Nhất và quyết tâm đưa vào khai thác từ ngày 30/4/2025 với công suất 20 triệu khách nội địa/năm. Đồng thời thực hiện mở rộng Nhà ga T2 và hạ tầng đồng bộ với sân bay quốc tế Nội Bài; Nhà ga T2 Cát Bi; Nhà ga T2 Đồng Hới.

Đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ bản mới năm 2024, ACV chủ yếu thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch trung hạn đến năm 2025, cụ thể: Các dự án sân đỗ máy bay tại CHK Phú Quốc; Đồng Hới; xây dựng nhà ga hành khách T2 – CHK Tuy Hoà; mở rộng, nâng cấp CHK Cà Mau.

Trong năm 2024, ACV ước tính tổng mức đầu tư lên đến 138.593 tỷ đồng trong đó nhu cầu vốn ở mức 34.450 tỷ đồng.

Trong phần thảo luận với cổ đông, khi được hỏi về tiến độ của sân bay Long Thành, ông Vũ Thế Phiệt - Tổng Giám đốc ACV cho biết các dự án thành phần đang được triển khai đúng tiến độ đề ra, doanh nghiệp quyết tâm sẽ đưa vào khai thác theo đúng hợp đồng là 30/11/2026, nhưng trên tinh thần đẩy nhanh tiến độ phấn đấu đến tháng 9/2026 đưa vào khai thác.

“Trong báo cáo khả thi, cũng như các đề án, với 90% sản lượng khách quốc tế đi vào khai thác chuyển từ Tân Sơn Nhất, cộng với tốc độ tăng trưởng hiện tại và nếu không có gì thay đổi bất thường, sân bay Long Thành sẽ có điểm hoà vốn hoặc lợi nhuận sau 1-2 năm đầu đi vào hoạt động. Đến năm 2024, dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón từ 16 - 17 triệu khách quốc tế. Đến năm 2026, với mức tăng trưởng hiện nay sẽ đón lượng khách quốc tế khoảng 15 - 16 triệu”, ông Phiệt chia sẻ.

>> Doanh thu quý I/2024 tăng gấp đôi, doanh nghiệp xây dựng miền Bắc tiếp tục triển khai gói thầu nghìn tỷ

Vietnam Airlines (HVN) mở đường bay thẳng đầu tiên đến Bắc Âu, đón đầu làn sóng giao thương Việt – Scandinavia

4,3 triệu m3 đá cho dự án sân bay Long Thành: Đề xuất từ ACV mang đến cơ hội lớn cho loạt doanh nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/acv-tiet-lo-diem-hoa-von-va-co-loi-nhuan-tu-du-an-san-bay-long-thanh-236990.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    • Việt Nam đang đứng trước một bước chuyển quan trọng trong bản đồ tài chính khu vực, khi Chính phủ đề xuất phát triển mô hình “một trung tâm tài chính quốc tế, hai điểm đến” đặt tại TP HCM và Đà Nẵng. Không chỉ là sự mở rộng về hạ tầng hay quy hoạch, đây là lời khẳng định rằng đất nước đang cần nhiều hơn một cực để lan tỏa vốn, chất xám và cơ hội phát triển đồng đều giữa các vùng miền.
    • Chị hiện diện trong danh sách các đợt kiểm tra hàng giả; chị có mặt trong những bức ảnh tịch thu hàng hóa vi phạm; chị đứng lặng lẽ sau cánh cửa căn phòng nhỏ, nơi bày biện những chiếc túi xách lấp lánh mác LV, Gucci, Dior… được đặt ngay ngắn như thể đó là những món hàng thật.
    • Quốc gia này ghi nhận GDP tháng 5 giảm sâu nhất gần hai năm, xuất khẩu sang Mỹ sụt kỷ lục do chính sách thuế mới của Tổng thống Trump.
    • 3.000 km cao tốc – con số ấy không chỉ là mục tiêu kỹ thuật mà là mệnh  lệnh chính trị được đặt giữa kỳ vọng của hàng triệu người dân. Khi Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình khẳng định “không thể lùi bước”, đó không đơn thuần là chỉ đạo mà là cam kết về một đất nước không để hạ tầng kìm chân khát vọng phát triển.
    • Sáng nay vợ tôi gọi điện: “Anh đừng ghé siêu thị mua thịt gà nhé, em vừa đọc báo, bảo là có vụ bán thịt bệnh, còn dán cả tem kiểm dịch giả”. Tôi thở dài, chẳng phải vì tiếc miếng cánh gà chiên giòn, mà bởi cảm giác bữa cơm giờ đây cũng trở thành nơi phải đấu trí với lòng tin.
    • Có thể sáng nay anh chị đã không ngủ đủ giấc. Một phần vì con, một phần vì chính mình. Thức dậy sớm, chuẩn bị bữa sáng con thích, nhìn con mặc đồng phục mà lòng rối như tơ vò. Rồi dặn dò, rồi lo lắng, rồi bước theo sau con, như thể sợ chỉ cần mình chậm một nhịp thôi, đứa trẻ ấy sẽ không đủ sức đi hết kỳ thi quan trọng đầu đời.
    • Những góc khuất trong kinh doanh vàng bị phanh phui, độc quyền dần bị gỡ bỏ, và sàn vàng quốc gia được nghiên cứu thành lập, tạo bước ngoặt lớn cho thị trường. Nhưng điều giới đầu tư quan tâm hơn cả là sau "đại phẫu", dòng tiền sẽ dịch chuyển về đâu?
    • PYN Elite Fund đánh giá thị trường Việt Nam hấp dẫn với P/S chỉ 1,3 và P/E dự phóng 2025 khoảng 11 lần. Dù đối mặt nhiều rủi ro từ bất ổn toàn cầu, quỹ vẫn tin tưởng vào tăng trưởng dài hạn và khả năng phục hồi mạnh mẽ của Việt Nam.
    • Sáng nay, tôi nhận được tin nhắn từ Linh, một học sinh lớp 12 ở Hà Nội: “Em đã nhận được thư báo trúng tuyển vào hai trường đại học tại bang Massachusetts, Mỹ. Nhưng giờ, em không thể xin visa. Bao nhiêu năm cố gắng, giờ lại bị tắc ngay trước ngưỡng cửa lên máy bay”.
    • Tôi biết là tôi không nên gọi chị bằng một cái tên có vẻ “thân tình” như vậy. Nhưng dẫu sao, chị cũng đã quá quen mặt trong đời sống này, quen đến mức nhiều lúc tôi còn không phân biệt được ai mới là “thật”.
    ACV tiết lộ điểm hòa vốn và có lợi nhuận từ dự án sân bay Long Thành
    POWERED BY ONECMS & INTECH