Agribank đấu giá khoản nợ của Địa ốc Khang Gia có tiền lãi đang gấp 770 lần tiền gốc

25-10-2022 08:42|Hồ Nga

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là 9 quyền sử dụng đất, đang có tranh chấp giữa các bên.

Đơn vị quản lý nợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank AMC LTD thông báo bán đấu giá khoản nợ của CTCP Đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia tại Agribank chi nhánh 5.

Tổng giá trị ghi sổ của khoản nợ tạm tính đến 12/9/2022 là hơn 6,16 tỷ đồng trong đó dư nợ gốc chỉ còn 8 triệu đồng chẵn nhưng dư nợ lãi đến hơn 6,15 tỷ đồng – tương ứng dư nợ lãi gấp đến 770 lần dư nợ gốc.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là 9 quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất tại thị trấn Cần Đước, Long An. Toàn bộ 9 thửa đất này đều nằm ở khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

1. Thửa đất số 177, tờ bản đồ số 5, diện tích 72m2. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

2. Thửa đất số 178 tờ bản đồ số 5, diện tích 72m2. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

3. Thửa đất số 188, tờ bản đồ số 5, diện tích 69,76m2. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

4. Thửa đất số 189, tờ bản đồ số 5, diện tích 66,88m2m. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

5. Thửa đất số 190, tờ bản đồ số 5, diện tích 64m2. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

6. Thửa đất số 191, tờ bản đồ số 5, diện tích 55,19m2. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

7. Thửa đất số 192, tờ bản đồ số 5, diện tích 53,56m2. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

8. Thửa đất số tờ bản đồ số 5, diện tích 51,89m2. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

9. Thửa đất số 194, tờ bản đồ số 5, diện tích 50,22m2. Là đất ở tại đô thị, sử dụng lâu dài. Nhà ở thuộc khu phố trung tâm thương mại bến xe Cần Đước.

Agribank cũng thông báo thêm rằng khoản nợ được đấu giá theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá khoản nợ có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ theo hiện trạng thực tế như tình trạng tranh chấp về tài sản bảo đảm của khoản nợ, giá trị ghi sổ của khoản nợ, hồ sơ pháp lý của khoản nợ và tài sản bảo đảm của khoản nợ.

Agribank thông tin thêm rằng, theo thông tin Agribank AMC LTD, Agribank Chi nhánh 5 và Đơn vị tổ chức đấu giá được biết thì tài sản đảm cho khoản nợ này hiện nay đang có một số tranh chấp giữa các bên liên quan. Agribank AMC LTD, Agribank Chi nhánh 5 cũng như Đơn vị tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm về tình trạng và các rủi ro tiềm ẩn của khoản nợ đấu giá cũng như tình trạng tranh chấp về tài sản bảo đảm của khoản nợ.

Ngoài ra còn ghi chú thêm về rủi ro tiềm ẩn: Bằng nguồn thông tin không chính thức và chưa thể xác thực, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá đánh giá khả năng có các rủi ro pháp lý tiềm ẩn liên quan đến khoản nợ đấu giá như: các tranh chấp giữa Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia và các bên liên quan đến tài sản bảo đảm với các tổ chức, cá nhân trong việc hứa mua, hứa bán tài sản liên quan đến khoản nợ (trái pháp luật). Các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia, của chủ tài sản cùng các bên liên quan đến tài sản. Những rủi ro này, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không thể lường trước được. Với trách nhiệm của mình, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá minh bạch thông tin và sẽ hỗ trợ cung cấp tất cả thông tin/hồ sơ có được để khách hàng có nhu cầu mua đấu giá khoản nợ xem xét, quyết định.

Giá khởi điểm cho khoản nợ này gần 4,5 tỷ đồng. Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 14h ngày 31/10/2022. 

HAI nói gì về việc bất động sản thế chấp bị Agribank đem đấu giá?

Agribank cho vay ngắn hạn phục vụ nhu cầu đời sống chỉ từ 4%/năm

Nhận định năm 2024 rủi ro nhiều hơn cơ hội, một công ty chứng khoán đặt mục tiêu lợi nhuận đi ngang

Agribank rao bán 2 căn nhà tại quận 6 TP. HCM, giá khởi điểm hơn 12 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-dau-gia-khoan-no-cua-dia-oc-khang-gia-co-tien-lai-dang-gap-770-tien-goc-155025.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Agribank đấu giá khoản nợ của Địa ốc Khang Gia có tiền lãi đang gấp 770 lần tiền gốc
POWERED BY ONECMS & INTECH