Tài chính Ngân hàng

Agribank hạ giá hơn 100 tỷ đồng khoản nợ của chủ dự án Bến du thuyền Hoàng Gia

Dương Lam 11/10/2023 08:43

Ở lần rao bán thứ 2, khoản nợ này được Agribank giảm giá từ 1.145 tỷ xuống còn gần 1.031 tỷ đồng.

Agribank Chi nhánh Đống Đa ngày 4/10 thông báo bán đấu giá lần 2 khoản nợ của CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel) - Chủ đầu tư dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort) tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của doanh nghiệp này là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Dự án “C - Khu B” tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Cụ thể gồm: Các tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Khu B là căn hộ hình thành trong tương lai (bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36), Công trình xây dựng hình thành trong tương lai (bao gồm tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại).

Giá khởi điểm cho khoản nợ lần này là gần 1.031 tỷ đồng, giảm hơn 110 tỷ đồng so với lần rao bán hồi tháng 9.

Được biết, CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền được thành lập vào cuối tháng 11/2011, trụ sở đặt tại TP Nha Trang, Khánh Hòa. Tại thời điểm đăng ký thay đổi hồi tháng 6/2021, doanh nghiệp tăng vốn điều lệ từ 900 tỷ đồng lên 1.250 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật công ty hiện nay là ông Trần Ngọc Thắng và ông Lã Quang Bình.

Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Quảng Nam mới đây đã có văn bản yêu cầu các sở và đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra việc thực hiện giao dịch đối với các tài sản có đăng ký thông tin chủ sở hữu đối một số cá nhân và pháp nhân, trong đó có ông Lã Quang Bình.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị phối hợp rà soát tài sản của các tổ chức, cá nhân liên quan phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án hình sự “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng; cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” xảy ra tại hai chi nhánh ngân hàng ở TP Hà Nội.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp rà soát, cung cấp thông tin về tài sản, gồm: bất động sản, cổ phần, cổ phiếu,… bao gồm cả tài sản thuộc sở hữu, hoặc tài sản của bên thứ ba được thế chấp để đảm bảo cho nghĩa vụ trả nợ và quyền tài sản khác phát sinh trên địa bàn tỉnh có liên quan đến 7 cá nhân và 4 pháp nhân.

Trong các cá nhân có ông Lã Quang Bình, Chủ tịch HĐQT của 4 công ty gồm: CTCP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay), CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Điện lực - ECInvest (EIN), CTCP Tập đoàn LALUNA và CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel).

OCB tăng vốn điều lệ lên trên 20.500 tỷ đồng

Hai người con chủ tịch Ngân hàng TPBank (TPB) lên nắm quyền điều hành tập đoàn DOJI

SHB phát hành 45,12 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-ha-gia-hon-100-ty-dong-khoan-no-cua-chu-du-an-ben-du-thuyen-hoang-gia-205011.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Agribank hạ giá hơn 100 tỷ đồng khoản nợ của chủ dự án Bến du thuyền Hoàng Gia
POWERED BY ONECMS & INTECH