Agribank rao bán lô đất 350 tỷ nhằm thu hồi nợ của Phạm Công Danh

05-04-2024 16:25|Trâm Anh

Lô đất có diện tích hơn 5.000 m2, địa chỉ tại Lô số 09 Khu phức hợp thương mại và dịch vụ cao tầng tại khu vực SVĐ Chi Lăng.

Ngân hàng Agribank chi nhánh Láng Hạ (Hà Nội) vừa có thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, tài sản là một lô đất thuộc sân vận động (SVĐ) Chi Lăng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Theo thông báo, hợp đồng tín dụng ngày 22/7/2011 và các phụ lục hợp đồng kèm theo giữa công ty này và Agribank, tổng khoản nợ (cả gốc và lãi) tạm tính đến ngày 31/3 là hơn 350 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay này là quyền sử dụng đất của Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Phong Hiệp tại thửa đất số 138, tờ bản đồ số 3, diện tích hơn 5.000m2, địa chỉ tại lô số 9 Khu phức hợp thương mại và dịch vụ cao tầng tại khu vực sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng). Giá khởi điểm bán đấu giá hơn 350 tỷ đồng.

Sân vận động Chi Lăng có diện tích hơn 55.000m2 được bao quanh bởi 4 tuyến đường Lê Duẩn, Chi Lăng, Ngô Gia Tự và Hùng Vương (quận Hải Châu).

>> Ngân hàng MSB rao bán thửa đất tại tỉnh Khánh Hòa, giá khởi điểm gần 11,5 tỷ đồng

Năm 2010, sân vận động Chi Lăng được Đà Nẵng bán cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (lúc này do ông Phạm Công Danh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị) để xây dựng khu phức hợp thương mại và dịch vụ cao tầng.

Agribank rao bán lô đất 350 tỷ nhằm thu hồi nợ của Phạm Công Danh
Sân vận động Chi Lăng nằm tại "tứ giác vàng" ở Đà Nẵng

Sau khi giao đất, sân vận động được chia thành 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thế chấp để vay vốn ngân hàng.

Tháng 7/2014, sau khi Phạm Công Danh bị khởi tố, sân vận động Chi Lăng trở thành tài sản liên quan vụ đại án.

Năm 2018, sau khi bản án có hiệu lực, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản nêu rõ nguyện vọng giữ lại sân vận động Chi Lăng. Đến nay thành phố chưa có văn bản nào để thu hồi hay hủy bỏ văn bản 2018 đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về nguyện vọng trên.

Mới đây, trong buổi họp báo quý I của UBND TP. Đà Nẵng, ông Võ Nguyên Chương - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - cho biết: TP Đà Nẵng vẫn giữ quan điểm muốn lấy lại SVĐ Chi Lăng như kiến nghị mà năm 2018 gửi Thủ tướng. Thành phố vẫn muốn hoàn trả số tiền mà Thiên Thanh đã nộp vào ngân sách là hơn 1.250 tỷ đồng.

Năm 2019, Tổng cục Thi hành án tổ chức phiên làm việc với các bên về kiến nghị của Đà Nẵng. Tuy nhiên, các bên liên quan không đạt được tiếng nói chung do số tiền mà Tập đoàn Thiên Thanh và ông Phạm Công Danh phải trả cho ngân hàng là hơn 8.400 tỷ đồng. Trong đó, tiền đất là hơn 4.000 tỷ và hơn 4.400 tỷ đồng tiền lãi phát sinh.

Đến nay, SVĐ Chi Lăng còn nhiều vấn đề phức tạp về pháp lý, các vướng mắc đã được TP. Đà Nẵng kiến nghị với Tổ công tác của Thủ tướng và hồ sơ đang được trình Bộ Chính trị xem xét.

>> ABBank muốn bán 3 lô đất ở Quảng Ninh, giá khởi điểm chỉ từ 551 triệu đồng

DongA Bank rao bán một lô đất tại tỉnh Thái Nguyên, giá khởi điểm gần 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng rao bán khoản nợ hàng nghìn chỉ vàng, bất ngờ hạ giá một nửa

Ngân hàng MSB rao bán thửa đất tại tỉnh Khánh Hòa, giá khởi điểm gần 11,5 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-rao-ban-lo-dat-350-ty-nham-thu-hoi-no-cua-pham-cong-danh-229517.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Agribank rao bán lô đất 350 tỷ nhằm thu hồi nợ của Phạm Công Danh
POWERED BY ONECMS & INTECH