Doanh nghiệp

Ông chủ hãng xe Thành Bưởi qua đời

Huy Hoàng 05/09/2024 13:41

Nhà xe Thành Bưởi được biết đến rộng rãi ở phía Nam với hoạt động vận tải hành khách.

Theo thông tin từ Báo Tuổi Trẻ, ngày 5/9, người thân ông Lê Đức Thành, chủ hãng xe Thành Bưởi, cho hay ông qua đời vào sáng cùng ngày tại TP. HCM. Ông Thành qua đời sau một thời gian lâm bệnh nặng và được điều trị tại TP. HCM, hưởng thọ 68 tuổi.

Là người sáng lập Công ty TNHH Thành Bưởi, ông Lê Đức Thành đã xây dựng và phát triển thương hiệu này thành một trong những hãng xe lớn nhất Việt Nam. Công ty hoạt động trên 5 mảng chính bao gồm: Vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa, cho thuê xe, tổ chức tour du lịch và dịch vụ chuyển tiền nhanh.

Đặc biệt, trong mảng vận chuyển hành khách, Thành Bưởi đã xây dựng 3 tuyến xe chính: TP. HCM - Đà Lạt, TP. HCM - Cần Thơ và Đà Lạt - Cần Thơ.

Ông chủ hãng xe Thành Bưởi qua đời
Ông Lê Đức Thành

>> Chân dung ông chủ hãng xe Thành Bưởi vừa qua đời: Chỉ tốt nghiệp lớp 7/10, sở hữu hệ sinh thái khổng lồ

Về mảng vận tải hàng hóa, công ty có nhiều loại xe phục vụ, bao gồm xe tải đông lạnh, xe container, xe tải 2 tấn và 10 tấn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Thành công lớn của hãng xe Thành Bưởi gắn liền với quyết định chuyển đổi từ xe 16 chỗ tốc hành sang loại hình xe khách chất lượng cao, điều này đã giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua.

Tại Đà Lạt, nơi ông Thành có nhiều đóng góp cho hoạt động dân sinh, người dân đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của ông. Họ ghi nhận ông là một người luôn nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng địa phương.

Công ty TNHH Thành Bưởi được thành lập vào tháng 3/2000 và đã trải qua 24 lần thay đổi đăng ký kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại, công ty có vốn điều lệ 80 tỷ đồng. Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ông Lê Đức Thành chiếm 84,71% cổ phần với số vốn khoảng 67,8 tỷ đồng, còn lại thuộc về con trai ông, Lê Dương, với 15,29% cổ phần.

Gần đây, vào ngày 6/8/2024, Công ty TNHH Thành Bưởi đã thay đổi người đại diện pháp luật, từ ông Lê Đức Thành sang bà Nguyễn Thị Bưởi, vợ của ông.

>>Vụ xe khách Thành Bưởi: Truy tố lái xe và Phó Giám đốc công ty

Chân dung ông chủ hãng xe Thành Bưởi vừa qua đời: Chỉ tốt nghiệp lớp 7/10, sở hữu hệ sinh thái khổng lồ

Nhà xe Thành Bưởi 'chật vật' sau khủng hoảng: Muốn mở bến xe tạm tại Đà Lạt, Lâm Đồng liền 'lắc đầu'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-chu-hang-xe-thanh-buoi-qua-doi-247745.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông chủ hãng xe Thành Bưởi qua đời
POWERED BY ONECMS & INTECH