Ai rồi cũng phải dùng TikTok: Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ khẳng định 'phải livestream' bán hàng

19-03-2024 19:06|Thảo Đan

Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ chia sẻ, ông đã thức đến 3h sáng để nghiên cứu về TikTok và muốn livestream bán hàng trên nền tảng tiềm năng này.

Sáng ngày 18/3, CTCP Tập đoàn Hoa Sen (Mã HSG - HoSE) tổ chức ĐHCĐ thường niên, niên độ tài chính 2023-2024. Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ đã nhắc tới hình thức bán hàng online trên kênh TikTok một cách đầy hứng thú. Chủ tịch Lê Phước Vũ cho biết, chiến lược bán hàng trực tuyến sắp tới của tập đoàn sẽ xoay quanh các nền tảng như TikTok.

"Tôi đã gấp rút lập ban TikTok sau chuyến đi công tác Trung Quốc. Nhất định phải livestream", ông Lê Phước Vũ nói.

Theo ông Vũ chia sẻ, chuyến công tác Trung Quốc trong gần 2 tuần đã cho ông thêm thời gian để trải nghiệm ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng TikTok. "Hầu hết thời gian di chuyển trên tàu xe, tôi đều ngồi nghiên cứu TikTok là gì. Tối về, tôi thức tới 3h sáng để xem", ông Vũ nói.

Sau khi trở về từ Trung Quốc, Chủ tịch Hoa Sen nhanh chóng triệu tập cuộc họp đề ra chiến lược bán hàng mới, tập trung đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.

Ông Lê Phước Vũ nêu rõ: "Phải bán online. Hơn 500 cửa hàng của Hoa Sen giờ chỉ là điểm giao dịch cho những người bán lẻ còn sắp tới chúng tôi phải bán trực tuyến qua ứng dụng, website và thanh toán bằng điện thoại. Khách hàng không cần tới tận nơi mua, chúng tôi sẽ giao hàng tận nhà".

Việc chuyển dịch từ bán hàng truyền thống sang trực tuyến nhiều hơn được ông Lê Phước Vũ thể hiện trong từng câu nói. Nhờ hàng trăm cửa hàng vật lý, ông Vũ bày tỏ tham vọng khách hàng chỉ cần lên các hệ thống online như trang web, ứng dụng... đặt hàng thì sẽ có người giao tới tận nhà trong vòng 24 tiếng.

"Buổi sáng, quý vị vừa đi toilet vừa mua hàng trên website của Hoa Sen, 24 tiếng sau sẽ có người giao tới tận nhà. Không cần phải đi đâu hết vì mua của Hoa Sen không bao giờ gian lận. Nếu xây nhà mà có một công ty phục vụ như vậy thì quý vị có chịu nắng nôi ra tận cửa hàng để mua nữa không?", ông Vũ nhấn mạnh vì sao bán hàng online là tất yếu đối với Hoa Sen.

Lợi nhuận Hoa Sen về đáy 8 năm, ông Lê Phước Vũ nhận thù lao 30 triệu đồng/tháng
Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ

>> Ái nữ nhà đại gia Lê Phước Vũ: Chuẩn 'con nhà người ta', khóc vì sợ trách nhiệm khi được bố 'truyền ngôi'

Hiện tại, các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube của Tập đoàn Hoa Sen chưa triển khai các gian hàng hay buổi livestream bán hàng. Hầu như các nội dung đăng tải tại hệ sinh thái mạng xã hội Hoa Sen Group đều xoay quanh những câu chuyện, hoàn cảnh được chương trình “Mái ấm gia đình Việt” giới thiệu.

Các video về chương trình Mái ấm gia đình Việt đã thu về hơn 56 triệu lượt xem trên fanpage, 65 triệu lượt xem trên Youtube, 100.000 lượt theo dõi trên kênh TikTok của Tập đoàn Hoa Sen. Trải qua 58 tập phát sóng, chương trình đã hỗ trợ 174 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 58 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng trên địa bàn 17 tỉnh, thành. Tổng số tiền đã trao lên đến 5,5 tỷ đồng, hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em.

Trong khi đó, website bán hàng của Hoa Sen Group đang được thông qua trang Hoasenhome.Tại đây trưng bày đa dạng sản phẩm từ những vật liệu xây dựng cơ bản như: tôn, ống thép, ống nhựa, thép xây dựng, thép hình, xi măng, gạch nung, cát, đá xây dựng,... cho đến vật liệu xây dựng hoàn thiện như: gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, sơn các loại; và thiết bị điện dân dụng, dụng cụ cầm tay... thuộc thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen.

Với hệ thống hàng trăm cửa hàng cùng 10 nhà máy đang đặt gần các kho bãi lớn, cảng biển trên khắp cả nước, website Hoa Sen Home được hưởng lợi thế để tối ưu việc lưu kho, vận chuyển và xuất nhập hàng hóa, đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh chóng đến tận chân công trình, chi phí giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.

Cũng tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của tập đoàn, Chủ tịch Lê Phước Vũ cũng chia sẻ sẽ xuất gia vào năm 2026 và muốn truyền 'ghế nóng' lại cho con gái út sinh năm 2001.

>> Khi nào ông Lê Phước Vũ bàn giao khối tài sản hơn 2.300 tỷ đồng cho con gái sinh năm 2001?

Ái nữ nhà đại gia Lê Phước Vũ: Chuẩn 'con nhà người ta', khóc vì sợ trách nhiệm khi được bố 'truyền ngôi'

Một thị xã là 'thủ phủ tôm hùm', sắp lên thành phố trực thuộc tỉnh, có cao tốc chạy qua

Nhấn mạnh 'muốn mua được nhà phải có 5-7 tỷ trong tay', Hoa Sen (HSG) sẽ rót 5.000 tỷ đồng vào sân chơi bất động sản?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ai-roi-cung-phai-dung-tiktok-chu-tich-hoa-sen-le-phuoc-vu-khang-dinh-phai-livestream-ban-hang-226901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ai rồi cũng phải dùng TikTok: Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ khẳng định 'phải livestream' bán hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH