Khi nào ông Lê Phước Vũ bàn giao khối tài sản hơn 2.300 tỷ đồng cho con gái sinh năm 2001?

19-03-2024 23:30|Quốc Trung

Tại ĐHCĐ thường niên, niên độ tài chính 2023-2024 ngày 18/3, thông tin đáng chú ý được ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen (Mã HSG - HoSE) chia sẻ là kế hoạch chuyển giao cổ phần tại công ty cho con gái út.

Theo báo cáo tình hình quản trị năm 2023, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen (Mã HSG) đang sở hữu hơn 104,8 triệu cổ phiếu HSG, tương đương 17,07 vốn công ty. Tính theo giá thị trường tại thời điểm 13h55 phiên 19/3 (22.300 đồng/cp), số cổ phiếu này có giá 2.343 tỷ đồng - tạm xếp trong Top 60 người giàu nhất sàn chứng khoán (tương đương tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh - Lương Trí Thìn).

Khi nào ông Lê Phước Vũ bàn giao khối tài sản hơn 2.300 tỷ đồng cho con gái sinh năm 2001?
Ông Lê Phước Vũ đã làm lễ quy y cách đây gần 4 năm

Trong khi đó, 3 người con của ông Vũ là Lê Hoàng Vũ Trí, Lê Hoàng Diệu Tâm và Lê Hoàng Diệu Thiện hiện không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào.

Tại Đại hội, một vấn đề cổ đông quan tâm là câu chuyện xuất gia của ông Lê Phước Vũ. Trả lời, vị Chủ tịch cho biết: "Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến năm 2026 tôi sẽ xuất gia. Năm nay tôi vẫn nghĩ tới việc xa hơn của tập đoàn, nhà đầu tư có niềm tin về tập đoàn, về người sáng lập.

Vì công ty đang xây dựng Hoa Sen nên sau khi thảo luận, tôi sẽ lùi lại thời điểm xuất gia. Sau khi nghỉ, tôi sẽ giao cho đại gia quản lý Hoa Sen (bán Hoa Sen). Tuy nhiên anh em nhận xét không giao được, tôi nên giao cổ phần cho con gái út (sinh năm 2001) của tôi. Vì vậy, tôi lùi lại, chậm một chút.

Ngoài ra, tôi đã mời luật sư để giao cổ phần cho quỹ. Tuy nhiên, quỹ theo mong muốn của tôi không theo đúng tiêu chí của pháp luật, vì vậy tôi đang tìm hướng khác".

"Nếu tôi bán cho người khác, Hoa Sen sẽ nát ngay. Tính liêm chính, tính trách nhiệm sẽ mất hết", ông Vũ nói.

Ông Vũ cho biết thêm: "Vì suy nghĩ về lợi ích của tập đoàn, về cổ đông đã đầu tư, tôi phải nỗ lực hơn. Con gái của tôi sẽ tiếp nhận sự nghiệp của tôi. Con gái tôi là người sống trung thực, học giỏi, đã học 2 bằng đại học một lúc".

Tuy nhiên, vị lãnh đạo cũng cho biết sẽ quan sát kỹ để biết con có đủ tố chất thay ông lãnh đạo tập đoàn hay không, thời gian cần 10 năm nữa. "Nếu đứa con gái tôi định giao không có những tố chất đó thì tôi sẽ không giao", ông Vũ nhấn mạnh.

Được biết, nhân vật dự kiến được Chủ tịch 'vua tôn; Hoa Sen gửi gắm trách nhiệm tên là Lê Hoàng Diệu Thiện (hiện mới 23 tuổi) - người đang học song song 2 bằng đại học tại Australia.

Ông Vũ chia sẻ, khi biết việc cha muốn nhượng lại cổ phần HSG cho mình, Diệu Thiện đã "buồn, khóc vì sợ gánh nặng, sợ trách nhiệm". Ông Vũ cho biết đã động viên con, không ép và đưa ra kế hoạch sau khi con học xong, về tập đoàn làm từng việc nhỏ ở các phòng, ban, xuống nhà máy cho biết nhà máy. Nếu con vui, ông sẽ chuyển giao còn nếu không thích, ông sẽ tính bài khác.

Khi nào ông Lê Phước Vũ bàn giao khối tài sản hơn 2.300 tỷ đồng cho con gái sinh năm 2001?
Cơ cấu cổ đông tại Tập đoàn Hoa Sen

Dù đã có sự chấp thuận của HĐQT, song người đứng đầu Hoa Sen cho biết: "Thật lòng không muốn chuyển giao cho con gái vì làm chủ tịch tập đoàn là sự dấn thân. Nó là con gái, tôi không muốn nó mang gánh nặng đó. Tiền bạc nhiều nhưng không kiểm soát được lòng tham thì chỉ mang họa thôi", ông Vũ nói.

>> Nhấn mạnh 'muốn mua được nhà phải có 5-7 tỷ trong tay', Hoa Sen (HSG) sẽ rót 5.000 tỷ đồng vào sân chơi bất động sản?

Ông Lê Phước Vũ: 'Sau khi xuất gia, tôi sẽ bán Hoa Sen (HSG), anh em khuyên không giao được'

Hoa Sen (HSG) thông tin về tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền năm 2023

Tham vọng tỷ USD khó thành, đại gia Lê Phước Vũ tính bài mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khi-nao-ong-le-phuoc-vu-ban-giao-khoi-tai-san-hon-2300-ty-dong-cho-con-gai-sinh-nam-2001-226941.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khi nào ông Lê Phước Vũ bàn giao khối tài sản hơn 2.300 tỷ đồng cho con gái sinh năm 2001?
POWERED BY ONECMS & INTECH