Ái nữ nhà đại gia Lê Phước Vũ: Chuẩn 'con nhà người ta', khóc vì sợ trách nhiệm khi được bố 'truyền ngôi'

19-03-2024 16:55|Thảo Đan

Con gái út của Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ mới chỉ 23 tuổi, được bố định hướng chuyển giao cổ phần sở hữu tại tập đoàn.

Sáng ngày 18/3, CTCP Tập đoàn Hoa Sen (Mã HSG - HoSE) tổ chức ĐHCĐ thường niên, niên độ tài chính 2023-2024.

Mở đầu đại hội, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT nhận định thị, trường năm 2024 vẫn khó lường và tiềm ẩn nhiều biến động. Tuy nhiên, trong thử thách sẽ mở ra nhiều cơ hội. Tập đoàn sẽ triển khai tái cấu trúc và chuyên môn hoá các mảng sản xuất kinh doanh, tiếp tục mở rộng hệ thống Hoa Sen Home, tăng hiệu quả vận hành.

Ông Trần Quốc Trí - Tổng Giám đốc cho biết, định hướng kinh doanh niên độ tài chính mới là triển khai công tác tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình quản trị tập đoàn theo hướng chuyên môn hoá các mảng sản xuất kinh doanh; tiếp tục hoàn thành bộ máy quản trị; nỗ lực ghi nhận doanh thu, sản lượng ổn định và giữ vững thị phần, đảm bảo sự cân đối hợp lý giữa các kênh kinh doanh xuất khẩu - nội địa …

Tại Đại hội, một vấn đề cổ đông quan tâm là câu chuyện xuất gia của ông Lê Phước Vũ. Trả lời, vị Chủ tịch cho biết: "Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến năm 2026 tôi sẽ xuất gia. Năm nay tôi vẫn nghĩ tới việc xa hơn của tập đoàn, nhà đầu tư có niềm tin về tập đoàn, về người sáng lập.

Tại Đại hội, một vấn đề cổ đông quan tâm là câu chuyện xuất gia của ông Lê Phước Vũ. Trả lời, vị Chủ tịch cho biết: "Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến năm 2026 tôi sẽ xuất gia. Năm nay tôi vẫn nghĩ tới việc xa hơn của tập đoàn, nhà đầu tư có niềm tin về tập đoàn, về người sáng lập.

CUỘC THI NHÀ LÃNH ĐẠO TƯƠNG LAI 2017: LỘ DIỆN 3 GƯƠNG MẶT XUẤT SẮC NHẤT “ĐẾN HARVARD – HỌC THÀNH CÔNG” - Hoa Sen Group

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa sen

Vì công ty đang xây dựng Hoa Sen nên sau khi thảo luận, tôi sẽ lùi lại thời điểm xuất gia. Sau khi nghỉ, tôi sẽ giao cho đại gia quản lý Hoa Sen (bán Hoa Sen). Tuy nhiên anh em nhận xét không giao được, tôi nên giao cổ phần cho con gái út của tôi. Vì vậy, tôi lùi lại, chậm một chút.

>> 'Quay xe', Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ muốn chuyển cổ phần cho con gái út thay vì quỹ phi lợi nhuận

Ngoài ra, tôi đã mời luật sư để giao cổ phần cho quỹ. Tuy nhiên, quỹ theo mong muốn của tôi không theo đúng tiêu chí của pháp luật, vì vậy tôi đang tìm hướng khác". Ông Vũ cho biết: "Vì suy nghĩ về lợi ích của tập đoàn, về cổ đông đã đầu tư, tôi phải nỗ lực hơn. Con gái của tôi sẽ tiếp nhận sự nghiệp của tôi, con tôi sinh năm 2001".

Người đứng đầu tập đoàn Hoa Sen có 3 người con là Lê Hoàng Vũ Trí, Lê Hoàng Diệu Tâm và Lê Hoàng Diệu Thiện. Hiện tại, trong 3 người chỉ có hình ảnh của Lê Hoàng Diệu Tâm xuất hiện trên truyền thông, cô có vẻ ngoài rất xinh đẹp và đang là CEO Hoa Sen Concert.

ba-le-hoang-dieu-tam-ceo-hoa-sen-concert-1-1710773934.jpeg

Lê Hoàng Diệu Tâm - con gái thứ 2 của ông Lê Phước Vũ

Trong đó, người con gái út sinh năm 2001 được chọn để kế nghiệp ông Vũ tại Tập đoàn Hoa Sen. Ông Vũ cho biết con gái út đang học song song 2 bằng đại học tại Australia.

“Ở thời điểm năm ngoái, tôi thật lòng không muốn chuyển giao cho con gái vì làm lãnh đạo tập đoàn Hoa Sen là sự dấn thân, tôi không muốn con gái mang gánh nặng này. Về năng lực, con gái tôi học rất giỏi, học song song 2 trường đại học ở Úc. Tôi đã quan sát rất kỹ xem con gái có đủ tố chất hay không và phải cần thời gian mới biết được”, ông Lê Phước Vũ nói.

>> Tham vọng tỷ USD khó thành, đại gia Lê Phước Vũ tính bài mới

Ông Vũ cho biết thêm, các thành viên trong HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cũng đồng tình với lựa chọn này. “Muốn thay đổi gì thì cũng gần 10 năm nữa. Con gái tôi nó không thích nhận đâu, nó khóc và nói con sợ trách nhiệm. Tôi động viên nó, con có thể khởi đầu bằng công việc của một nhân viên, xuống nhà máy để biết công việc ở nhà máy. 10 năm nữa, nếu con sẵn sàng thì làm, nếu không thì ba tính bài khác”, Chủ tịch Hoa Sen nói.

Ông Lê Phước Vũ sinh năm 1963, quê ở Bình Định. Ông thành lập Hoa Sen vào năm 2001 với vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng, 22 nhân viên và 3 chi nhánh. Hiện nay, tập đoàn có vốn 6.160 tỷ đồng, cá nhân ông Vũ sở hữu 104,8 triệu cổ phiếu HSG, tương đương 17,02% vốn tập đoàn.

Cũng tại Đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 18/3, ông Lê Phước Vũ đánh giá năm 2023 vừa qua là một năm khó khăn không chỉ đối với riêng ngành thép mà còn với tất cả các ngành sản xuất khác, phần lớn các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh. Năm 2024, Tập đoàn Hoa Sen đặt mục tiêu lãi ròng từ 400 - 500 tỷ đồng, so với mức thực hiện của năm tài chính 2023, con số này cao gấp 13-16 lần. Tập đoàn Hoa Sen cũng đang lên kế hoạch IPO mảng nhựa và mảng ống thép.

Trong 5 năm tới (giai đoạn 2024-2029), Hoa Sen sẽ xem xét mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng; chứng khoán; bảo hiểm; bất động sản; cơ khí (chính xác và chế tạo); công nghệ bán dẫn; bất động sản (văn phòng, nhà ở, khu dân cư, đô thị); giáo dục, đào tạo; chăm sóc sức khỏe… Tổng mức đầu tư tối đa cho các ngành nghề mở rộng không quá 5.000 tỷ đồng.

>> Ông Lê Phước Vũ: 'Sau khi xuất gia, tôi sẽ bán Hoa Sen (HSG), anh em khuyên không giao được'

Ông Lê Phước Vũ: 'Sau khi xuất gia, tôi sẽ bán Hoa Sen (HSG), anh em khuyên không giao được'

'Quay xe', Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ muốn chuyển cổ phần cho con gái út thay vì quỹ phi lợi nhuận

Tham vọng tỷ USD khó thành, đại gia Lê Phước Vũ tính bài mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ai-nu-nha-dai-gia-le-phuoc-vu-chuan-con-nha-nguoi-ta-khoc-vi-so-trach-nhiem-khi-duoc-bo-truyen-ngoi-226865.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ái nữ nhà đại gia Lê Phước Vũ: Chuẩn 'con nhà người ta', khóc vì sợ trách nhiệm khi được bố 'truyền ngôi'
POWERED BY ONECMS & INTECH