AirPods và nhiều phụ kiện Apple sẽ chuyển sang cổng USB-C

17-05-2022 09:42|Nam An

Các phụ kiện như AirPods, pin sạc MagSafe, các loại bàn phím, chuột, trackpad Magic dùng cho macOS và iPadOS cũng chung viễn cảnh từ bỏ cổng Lightning truyền thống.

Từ nhiều tuần qua, các nguồn tin khẳng định iPhone sẽ trang bị cổng USB-C trong vài năm tới, một số còn tin rằng iPhone 15 là model đầu tiên mang sự thay đổi này.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết Apple có kế hoạch ra mắt ít nhất một mẫu iPhone 15 mang cổng USB-C vào năm 2023.

Quyết định trên khi thành hiện thực không chỉ giúp thiết bị Apple dễ dàng kết nối với sản phẩm từ nhiều doanh nghiệp khác, mà còn làm hài lòng các nhà lập pháp đang nỗ lực yêu cầu "táo khuyết" tuân thủ tiêu chuẩn họ đưa ra.

Hiện nay, đa phần smartphone Android vừa ra mắt, hay cả những mẫu MacBook, iPad Pro/Air/Mini mới của Apple đều sử dụng cổng USB-C.

Việc chuyển sang USB-C cho iPhone được xem là một động thái đáng hoan nghênh. Tiêu chuẩn kết nối này chỉ lớn hơn Lightning một chút nhưng có thể cung cấp điện và tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn.

Thay đổi này cũng có thể giúp cuộc sống dễ dàng hơn nhiều đối với những người đã sử dụng USB-C để sạc hầu hết thiết bị của họ nhưng vẫn phải mang theo cáp Lightning chỉ để hỗ trợ sạc/truyền dữ liệu cho iPhone.

Về khả năng xuất hiện iPhone không cổng kết nối trong tương lai gần, ông Kuo cho rằng vẫn còn quá sớm để hiện thực hóa ý tưởng. Nguyên nhân bắt nguồn từ công nghệ không dây vẫn còn giới hạn, và không nhiều người sở hữu phụ kiện không dây thuộc hệ sinh thái do Apple tạo ra.

Apple ấn định tổ chức Hội nghị các nhà phát triển từ ngày 10/6

Những người sở hữu iPhone tại Mỹ khởi kiện tập thể Apple

Vì sao Mỹ kiện Apple?

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/airpods-va-nhieu-phu-kien-apple-se-chuyen-sang-cong-usb-c-126342.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
AirPods và nhiều phụ kiện Apple sẽ chuyển sang cổng USB-C
POWERED BY ONECMS & INTECH