Như vậy, tổng vốn đầu tư của Alibaba vào Lazada trong năm nay lên hơn 1,8 tỷ USD.
Lazada - tên tuổi thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, vừa nhận được một đợt đầu tư mới trị giá 634 triệu USD từ công ty mẹ Alibaba Group.
Số vốn này đã đưa tổng số đầu tư của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này vào Lazada trong năm nay lên con số ấn tượng hơn 1,8 tỷ USD. Động thái này xuất hiện trong bối cảnh Alibaba đang liên tục đánh giá và điều chỉnh chiến lược của mình, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc từ các đối thủ như PDD Holdings và Tencent.
Trong báo cáo lợi nhuận gần đây, Alibaba đã thông báo việc hoãn lại kế hoạch tách ra của Cloud Intelligence Group do các hạn chế thương mại đã làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của đơn vị kinh doanh này.
Đồng thời, phân khúc thương mại điện tử quốc tế bao gồm cả Lazada, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 53% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II năm tài chính 2023-2024. Alibaba cũng cho biết, Lazada đang chuẩn bị huy động vốn.
Lazada đang đối mặt với mức độ cạnh tranh ngày càng gia tăng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là từ các đối thủ lớn như Shopee. Mới đây, TikTok Shop cũng đã công bố đối tác mới là Tokopedia và cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào liên doanh mới thành lập này.
Florian Hoppe, người đứng đầu khu vực CFhâu Á-Thái Bình Dương tại Vector (thuộc công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company), đã chia sẻ rằng, sự hiện diện của TikTok Shop tại Indonesia đã tạo ra thách thức cho Lazada và Shopee trong việc mở rộng quy mô kinh doanh một cách có lợi nhuận, đặc biệt là thông qua chiến lược giảm giá và ưu đãi đặc biệt.
Mạo danh sàn Amazon để lừa chiếm đoạt tài sản người dùng Việt Nam
Cuộc đua ‘đốt tiền’ giành thị phần của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam