Quốc tế

American Tower bán công ty con ở Ấn Độ trong thương vụ trị giá 2,5 tỷ USD

Quỳnh Vân 08/01/2024 06:41

Việc bán các hoạt động tại Ấn Độ đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong danh mục đầu tư quốc tế của công ty.

Theo Bloomberg, quỹ đầu tư bất động sản American Tower (ATC) đã đồng ý bán hoạt động của mình ở Ấn Độ cho một chi nhánh của tập đoàn Brookfield Asset Management tại Canada.

Dự kiến việc mua bán này sẽ mang lại cho công ty khoảng 210 tỷ INR (tương đương 2,5 tỷ USD) dựa trên tỷ giá hối đoái hiện tại. Trong đó ATC Ấn Độ được định giá 2 tỷ USD, cộng với các khoản phí bổ sung tích lũy từ tháng 10/2023 cho đến ngày kết thúc, dự kiến vào nửa cuối năm 2024.

Công ty Mỹ này đã đạt được thỏa thuận bán doanh nghiệp cho một quỹ tín thác đầu tư cơ sở hạ tầng được hỗ trợ bởi một chi nhánh của Brookfield, tên gọi là Data Infrastructure Trust (DIT).

Thỏa thuận cho phép ATC tập trung vào hoạt động kinh doanh tháp viễn thông và trung tâm dữ liệu tại các thị trường như Mỹ.

Công ty đầu tư Brookfield đang đặt cược vào sự tăng trưởngẤn Độ, nơi có nền kinh tế vượt xa các nước phát triển khác và còn là nơi chứng kiến mức tăng nhanh chóng của việc sử dụng điện thoại thông minh.

Theo trang web của ATC, quỹ bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ vào năm 2007 và đã mở rộng danh mục đầu tư tại nước này lên hơn 75.000 tòa tháp, trở thành doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất của ATC. Công ty phục vụ tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn của quốc gia.

Cổ phiếu của ATC có ít thay đổi trong năm qua, mang lại cho công ty giá trị thị trường là 100 tỷ USD. Được biết Citi và CDX Advisors đóng vai trò cố vấn tài chính, trong khi Talwar Thakore & Associates là cố vấn pháp lý chính cho ATC trong giao dịch này.

>> Liên tiếp gặp khó khăn, huyền thoại làng xe Anh Quốc 'bán mình' cho quỹ đầu tư Trung Đông

Chevron bạo chi 53 tỷ USD, ngành dầu khí có thương vụ bom tấn biến 1 gia tộc thành tỷ phú

Ấn Độ sẽ thay thế Trung Quốc trở thành trung tâm chuỗi cung ứng toàn cầu?

Thương vụ sáp nhập đắt giá nhất giới công nghệ giờ ra sao?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/american-tower-ban-cong-ty-con-o-an-do-trong-thuong-vu-tri-gia-25-ty-usd-218812.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
American Tower bán công ty con ở Ấn Độ trong thương vụ trị giá 2,5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH