'Anna phiên bản Hàn' nhận phán quyết cuối cùng

16-02-2024 19:28|Trâm Anh

Vụ lừa đảo gây chấn động Hàn Quốc liên quan đến "tài phiệt giả mạo" đã có phán quyết vào ngày 14/2 vừa qua.

Cuối năm 2023, vụ vận động viên đấu kiếm Olympic Hàn Quốc Nam Hyun-hee bị lừa đảo bởi hôn phu - kẻ giả danh người thừa kế của nhà tài phiệt - đã gây rúng động khắp cả nước, CNA đưa tin.

Theo hãng tin Yonhap, tội phạm lừa đảo Jeon Cheong-jo đã bị bắt vào năm ngoái với tội danh chiếm đoạt hơn 3 tỷ won (2,2 triệu USD) của 27 người trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 10/2023.

>> Ca sĩ Choi Si Won (Super Junior) bị nghi dính líu tới lừa đảo tiền ảo

Jeon Cheong-jo (phải) giả danh con nhà tài phiệt để lừa đảo tiền
Jeon Cheong-jo (phải) giả danh con nhà tài phiệt để lừa đảo tiền

Các cuộc điều tra của cảnh sát cho biết, Jeon Cheong-jo được biết đến là chồng sắp cưới của nữ vận động viên đấu kiếm nổi tiếng Nam Hyun Hee. Sau khi cả hai công bố sẽ kết hôn vào tháng 01/2024, nhiều thông tin cho rằng Jeon là giám đốc điều hành của một công ty công nghệ thông tin nổi tiếng toàn cầu và tự xưng nhận mình là người thừa kế bí mật của chuỗi khách sạn Paradise cao cấp tại Hàn Quốc. Với profile giả mạo khủng, Jeon đã lôi kéo nhiều người bằng những cơ hội đầu tư được miêu tả là dành riêng cho các gia đình tập đoàn giàu có.

Sau khi vụ việc vỡ lở, kết quả điều tra còn tiếp tục gây chấn động khi cho biết Jeon không chỉ lừa dối về việc là người thừa kế của chuỗi khách sạn Paradise mà trên mặt pháp lý, Jeon còn mang giới tính nữ.

Mới đây, ngày 14/2, Jeon (27 tuổi) bị kết án 12 năm tù. Thẩm phán Kim Byeong-cheol khi đưa ra phán quyết đã nói rằng: "Jeon đã hủy hoại cuộc sống của rất nhiều người bằng cách lừa đảo mọi người xung quanh".

>> Lừa đảo hơn 200 tỷ đồng, băng nhóm người Việt tại nước ngoài bị bắt

Vị thẩm phán cũng cho biết phần lớn khoản thiệt hại mà Jeon gây ra vẫn chưa được hoàn trả.

Jeon được so sánh với Anna Sorokin, một tội phạm lừa đảo gốc Đức chuyển đến Mỹ, cũng giả danh người thừa kế của gia tộc giàu có để chiếm đoạt tiền. Câu chuyện của cô còn được mua bản quyền để sản xuất thành bộ phim ăn khách trên Netflix.

Vụ bê bối của Jeon đã chiếm sóng các kênh truyền thông lớn của Hàn Quốc bởi độ nổi tiếng của Nam Hyun-hee cùng nhiều hé lộ về chuyện tình cảm của hai người.

Sự việc bùng nổ vào tháng 10/2023, khi Nam Huyn Hee công bố chuyện đính hôn và tiết lộ hôn phu của mình là con trai một gia tộc giàu có về đánh bạc. Nhưng truyền thông nhanh chóng phanh phui Jeon thực chất là người chuyển giới và từng bị kết tội lừa đảo trước đó.

Vận động viên từng đoạt huy chương bạc tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 sau đó hủy hôn ước, cho biết cô đã bị lừa dối và không hề hay biết về quá khứ phạm tội của vị hôn phu.

Hiện tại, phía vận động viên đấu kiếm Nam Huyn Hee cũng đang bị cảnh sát điều tra khi một số nạn nhân của vụ việc cáo buộc cô thông đồng với Jeon để lừa đảo họ. Tuy nhiên, tay kiếm từng đạt Huy chương Bạc tại Olympic phủ nhận cáo buộc này và cho biết cô cũng chỉ là nạn nhân của vụ việc.

>> Sáng gửi tiết kiệm 20 tỷ đồng, trưa nhận thông báo trừ 16 tỷ, chiều tài khoản chỉ còn 2 triệu: Thủ đoạn lừa đảo tinh vi bị phơi bày

Triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Lừa đảo hơn 200 tỷ đồng, băng nhóm người Việt tại nước ngoài bị bắt

Số tiền chuộc trong các vụ lừa đảo tiền điện tử cao chưa từng thấy trong năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/anna-phien-ban-han-nhan-phan-quyet-cuoi-cung-223155.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Anna phiên bản Hàn' nhận phán quyết cuối cùng
POWERED BY ONECMS & INTECH