Quốc tế

Apple Watch sắp bị cấm ở Mỹ, 'nhà Táo' chạy đua với thời gian để cứu vãn 17 tỷ USD

Quỳnh Vân 19/12/2023 - 19:32

Chỉ còn vài ngày nữa là lệnh cấm Apple Watch sẽ được thực hiện, Apple sẽ phải nhanh chóng lên kế hoạch cho sứ mệnh giải cứu mảng kinh doanh trị giá 17 tỷ USD.

Theo tờ Fortune, các kỹ sư của công ty đang chạy đua để thay đổi các thuật toán phía sau chức năng nồng độ oxi trong máu người dùng của Apple Watch - một tính năng mà tập đoàn Masimo cáo buộc Apple đã vi phạm bằng sáng chế của họ.

Công ty cho biết họ đang điều chỉnh cách công nghệ xác định độ bão hòa oxi và trình bày dữ liệu cho khách hàng.

Đây là một nỗ lực kỹ thuật mang tính rủi ro cao, không giống với bất kỳ nỗ lực nào mà Apple đã thực hiện trước đây. Hạn chế này sẽ ảnh hưởng mạnh đến một trong những nguồn kiếm tiền lớn nhất của Apple tại quê nhà, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

Nếu không có sự phủ quyết vào phút cuối của Nhà Trắng, lệnh cấm do Ủy ban Thương mại Quốc tế áp đặt sẽ có hiệu lực vào ngày 25/12.

Mặc dù Apple có thể giải quyết với Masimo nhưng đó lại là hướng đi mà hãng không muốn chọn và có vẻ như 2 công ty cũng không có ý định đàm phán lại với nhau. Hiện tại, Apple đang tập trung vào việc sửa đổi công nghệ của mình và cố gắng giành được sự ưu ái của các cơ quan quản lý.

Dự kiến “nhà Táo” sẽ ngừng bán Series 9 và Ultra 2 - những mẫu đồng hồ bị cấm - trên trang web từ ngày 21/12 tới và sau đó rút chúng khỏi khoảng 270 cửa hàng truyền thống trước ngày 24/12.

gettyimages-1865310936-e1702947187966.jpg
Một số loại đồng hồ Apple được bày bán trên thị trường. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, một phát ngôn viên của Apple cho biết công ty đang nỗ lực đệ trình giải pháp lên cơ quan chịu trách nhiệm phê duyệt các thay đổi để đưa sản phẩm trở lại thị trường.

Ngược lại, đại diện của Masimo nhận thấy chỉ sửa phần mềm thôi là không đủ, cho rằng bản cứng của thiết bị mới là thứ cần được thay đổi.

Được biết lệnh cấm sẽ có hình thức hạn chế nhập khẩu khiến Apple không thể bán thiết bị này ở Mỹ.

Evan Zimmerman, nhà đồng sáng lập và CEO của Edge - công ty sản xuất phần mềm soạn thảo bằng sáng chế, nhận định việc giải quyết tranh chấp bằng các chỉnh sửa phần mềm có thể là một thách thức đối với Apple do các bằng sáng chế của Masimo rất phổ biến.

Không chỉ vậy, dẫu cho công ty đang nỗ lực sửa chữa cả phần cứng và phần mềm, thì việc đưa công nghệ mới ra thị trường sẽ mất khá nhiều thời gian. Công ty cần đảm bảo rằng mọi thay đổi sẽ không phá vỡ các tính năng khác của Apple Watch.

Tuy nhiên, lệnh cấm ITC chỉ áp dụng cho các kênh bán hàng trực tiếp của Apple, vì vậy các nhà bán lẻ bên thứ ba như Walmart, Best Buy và Target vẫn có thể tiếp tục cung cấp thiết bị.

Các nhà phân tích ước tính rằng Apple Watch đã tạo ra doanh thu 16,9 tỷ USD cho Apple trong năm 2023, tăng từ mức 9,1 tỷ USD hàng năm cách đây 5 năm.

Mặc dù đó chỉ là một phần nhỏ trong số 200 tỷ USD mà iPhone thu về, nhưng chiếc đồng hồ này cũng giúp mọi người gắn bó với “hệ sinh thái Apple”.

Theo một nguồn tin khác, Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đang xử lý việc xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng mọi yếu tố trong tranh chấp.

Trong khi đó, công ty Masimo trong một tuyên bố nhấn mạnh rằng phán quyết của ITC “cần được tôn trọng”. Lệnh cấm “chứng tỏ rằng ngay cả công ty quyền lực nhất thế giới cũng phải tuân thủ luật pháp”, họ nói.

>> Mỹ đề xuất cấm Apple nhập khẩu Apple Watch

Không phải Google hay Apple, đây mới là công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới

Warren Buffett lỗ nặng gần 13 tỷ USD do cổ phiếu Apple giảm mạnh

WSJ: Không có công ty Trung Quốc này, Apple và Tim Cook khó có thể làm ra iPhone

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-watch-sap-bi-cam-o-my-nha-tao-chay-dua-voi-thoi-giam-de-cuu-van-17-ty-usd-216127.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple Watch sắp bị cấm ở Mỹ, 'nhà Táo' chạy đua với thời gian để cứu vãn 17 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH