Quốc tế

Mỹ đề xuất cấm Apple nhập khẩu Apple Watch

Phương Nhi 28/10/2023 - 10:22

Apple nhấn mạnh sẽ kháng cáo lên tòa án liên bang Mỹ.

Mỹ đề xuất cấm Apple nhập khẩu Apple Watch

Ngày 26/10, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) vừa ban hành phán quyết, có khả năng cấm Apple nhập khẩu Apple Watch. Sau khi phát hiện các thiết bị này vi phạm quyền sáng chế của công ty công nghệ y tế Masimo.

Theo đó, ITC đã ban hành “lệnh loại trừ có giới hạn”, có hiệu lực sau 60 ngày, sau đó chính quyền Tổng thống Biden sẽ đưa ra quyết định có nên phủ quyết lệnh cấm nhập khẩu Apple Watch hay không.

Giám đốc điều hành (CEO) của Masimo Joe Kiani cho biết ngay sau phán quyết của ITC rằng ngay cả tập đoàn lớn nhất thế giới cũng phải tuân thủ pháp luật”.

Apple cho biết sẽ kháng cáo lên tòa án liên bang, đồng thời chỉ trích Masimo đã khiếu nại sai mục đích lên ITC nhằm ngăn chặn một sản phẩm có khả năng cứu sống hàng triệu người tiêu dùng Mỹ. Hành động của Masimo cũng được hãng công nghệ Mỹ đánh giá là chiêu bài để quảng bá cho sản phẩm đồng hồ thông minh của họ.

“Quyết định này không ảnh hưởng ngay lập tức đến doanh số bán hàng của Apple Watch, nhưng chúng tôi tin rằng nó sẽ bị đảo ngược và sẽ tiếp tục nỗ lực kháng cáo”, hãng công nghệ này nhấn mạnh.

Apple Watch vốn được coi là sản phẩm thống trị thị trường đồng hồ thông minh. Mới đây, tập đoàn này đã ra mắt Apple Watch Series 9 với hiệu suất nhanh hơn và nhiều tính năng như truy cập và ghi lại dữ liệu sức khỏe.

Mỹ đề xuất cấm Apple nhập khẩu Apple Watch
Apple Watch Series 9

Ngoài Masimo, Apple cũng đang phải đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu Apple Watch Series 4 trở lên, trong một vụ tranh chấp bằng sáng chế riêng với công ty công nghệ y tế AliveCor.

Apple cho biết đã trả phí bản quyền cho rất nhiều công ty lớn nhỏ. Đại diện của Apple cho biết họ được cấp phép sử dụng hơn 25.000 bằng sáng chế từ các đối thủ nhỏ hơn trong 3 năm qua. Mặc dù vậy vẫn còn rất nhiều startup tố cáo hãng cắp ý tưởng, vi phạm bản quyền sáng chế.

WSJ: Không có công ty Trung Quốc này, Apple và Tim Cook khó có thể làm ra iPhone

CEO Apple Tim Cook gặp mặt Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-de-xuat-cam-apple-nhap-khau-apple-watch-207983.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ đề xuất cấm Apple nhập khẩu Apple Watch
POWERED BY ONECMS & INTECH