Thế giới

Bà Kamala Harris nhận khoản quyên góp kỷ lục lịch sử, mạnh mẽ tuyên bố: ‘Không phải Trung Quốc, nước Mỹ sẽ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh thế kỷ 21’

Đào Doãn 26/08/2024 - 10:20

Bà Kamala Harris vừa nhấn mạnh rằng: "Nước Mỹ, chứ không phải Trung Quốc, sẽ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh thế kỷ 21" trong các lĩnh vực như không gian vũ trụ và trí tuệ nhân tạo.

Khoản quyên góp kỷ lục lịch sử

Reuters đưa tin, chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của bà Kamala Harris đã nhận được khoản quyên góp 540 triệu USD chỉ trong hơn 1 tháng kể từ khi khởi động chiến dịch. Theo đó, đây là "mức kỷ lục trong lịch sử” nước Mỹ.

Jen O'Malley Dillon, Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết số tiền quyên góp đã chạm ngưỡng 500 triệu USD ngay trước khi bà Harris nhận đề cử ứng viên Tổng thống tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ ngày 22/8.

Chiến dịch của bà Harris có vẻ đã giành lại sự ủng hộ từ các nhà tài trợ lớn nhỏ. Trong khi đó, tính đến đầu tháng 8, chiến dịch của ông Donald Trump chỉ nhận được 327 triệu USD tiền tài trợ.

Đáng chú ý, bà Harris đã dần thu hẹp khoảng cách, thậm chí có lúc dẫn trước ông Trump trong nhiều cuộc thăm dò tại các bang chiến trường. Hai ứng viên dự kiến tranh luận trực tiếp vào ngày 10/9 tới đây.

Bà Kamala Harris nhận khoản quyên góp kỷ lục lịch sử, mạnh mẽ tuyên bố: ‘Không phải Trung Quốc, nước Mỹ sẽ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh thế kỷ 21’ - ảnh 1
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Tuyên bố mới

Ngoài ra, trong bài phát biểu mạnh mẽ để bế mạc Đại hội Đảng Dân chủ, bà Kamala Harris cũng đã nhấn mạnh cam kết rằng: "Nước Mỹ, chứ không phải Trung Quốc, sẽ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh thế kỷ 21" trong các lĩnh vực như không gian vũ trụ và trí tuệ nhân tạo, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ không từ bỏ vai trò lãnh đạo quốc tế của mình.

Đây là lần đầu tiên tại Mỹ, một người phụ nữ da màu và người Mỹ gốc Á được một Chính đảng lớn đề cử để chạy đua vào Nhà Trắng.

Tham khảo Nikkei, Reuters

>> Ông Trump thắng áp đảo đối thủ Harris trong cuộc thăm dò của tỷ phú Elon Musk

Bà Kamala Harris nhắm đến cử tri người Mỹ gốc Á

Khoảnh khắc bà Kamala Harris chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ba-kamala-harris-nhan-khoan-quyen-gop-ky-luc-lich-su-manh-me-tuyen-bo-khong-phai-trung-quoc-nuoc-my-se-chien-thang-trong-cuoc-canh-tranh-the-ky-21-125911.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Kamala Harris nhận khoản quyên góp kỷ lục lịch sử, mạnh mẽ tuyên bố: ‘Không phải Trung Quốc, nước Mỹ sẽ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh thế kỷ 21’
POWERED BY ONECMS & INTECH