Quốc tế

Ba Lan mâu thuẫn chuyện điều quân, chỉ rõ vấn đề nghiêm trọng nhất của Ukraine

Minh Thu 13/03/2024 - 16:07

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan tuyên bố, Warsaw không có ý định điều quân tới Ukraine ngay cả với mục đích huấn luyện cho binh sĩ Kiev.

Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Stanislaw Wziatek trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Polskie hôm 12/3.

Bình luận của ông Wziatek được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski vào tuần trước cho rằng, việc triển khai quân đội NATO tới Ukraine “không phải là không thể tưởng tượng được”.

ba lan ukraine.jpg
Binh sĩ Mỹ - Ba Lan tập trận. Ảnh: Lục quân Mỹ

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan đã phủ nhận tuyên bố của ông Sikorski, và nhấn mạnh Warsaw không muốn binh lính tham gia vào xung đột Nga – Ukraine dưới bất kỳ hình thức nào.

“Sự hiện diện của binh lính Ba Lan ở Ukraine, ngay cả vì mục đích huấn luyện sẽ gần như là tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột”, ông Wziatek nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladysław Kosiniak-Kamysz cũng đã bác bỏ tuyên bố của Ngoại trưởng Sikorski. “Quân đội Ba Lan sẽ không có mặt ở Ukraine. Cả Tổng thống, Thủ tướng, và tôi đều xác nhận điều này”, ông Kosiniak-Kamysz nói.

Theo Thứ trưởng Wziatek, việc hỗ trợ cho Ukraine cần phải tiếp tục, bởi vấn đề nghiêm trọng nhất đối với Kiev cũng như các nước NATO là thiếu đạn dược.

“Chúng ta phải làm mọi cách để tăng cường sản xuất đạn dược”, ông Wziatek cho rằng “hòa bình ở châu Âu” chỉ có thể đạt được, nếu Nga thất bại trong xung đột ở Ukraine.

Hồi tháng 2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhắc tới khả năng binh sĩ NATO được triển khai tới Ukraine. Sau đó, các nước thành viên NATO và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định họ không có bất kỳ kế hoạch, hoặc ý định triển khai binh sĩ tới chiến đấu hỗ trợ Kiev.

>>Người biểu tình Ba Lan phong tỏa 6 cửa khẩu biên giới với Ukraine

Tổng thống Zelensky nói về khả năng quân đội Pháp có mặt ở Ukraine

Tổng thống Pháp lần thứ 3 liên tiếp hoãn thăm Ukraine

Rộ tin ông Zelensky muốn cách chức ngoại trưởng Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ba-lan-mau-thuan-chuyen-dieu-quan-chi-ro-van-de-nghiem-trong-nhat-cua-ukraine-2259150.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ba Lan mâu thuẫn chuyện điều quân, chỉ rõ vấn đề nghiêm trọng nhất của Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH