Bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng 12 kênh mạng xã hội để thông tin xuyên tạc

26-03-2022 15:09|Cao Trung

Công an TP. HCM đã điều tra và xác định bà Nguyễn Phương Hằng quản lý, sử dụng 12 kênh mạng xã hội để livestream nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân.

Liên quan đến vụ “Khởi tố, bắt tạm giam với bà Nguyễn Phương Hằng”, tối 25/3/2022, Công an TP. HCM đã có kết quả điều tra về vụ việc.

Công an TP. HCM cho biết, từ tháng 3/2021 tới nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội như: Youtube, facebook, TikTok để phát ngôn trực tiếp thông qua mạng Internet. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hằng đưa các thông tin chưa được kiểm chứng làm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Mức án nào cho nữ CEO Đại Nam?

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng nhiều từ ngữ tục tĩu để phát ngôn, cổ suý văn hoá chửi trên không gian mạng. Điều này ảnh hưởng tới truyền thống văn hoá dân tộc, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 kênh trên mạng xã hội để xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân

Trước các hành vi trên, các cơ quan chức năng của TP. HCM đã mời bà Nguyễn Phương Hằng để làm việc để nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bà Hằng vẫn không thực hiện mà thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân. Bà Hằng còn tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TP. HCM và các tỉnh thành khác. Việc này dẫn tới tình hình an ninh trật tự phức tạp, bức xúc trong dư luận xã hội.

Công an TP. HCM đã tiếp nhận đơn của các cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và đe doạ giết người thông qua mạng.

Quá trình xác minh giải quyết các đơn tố cáo liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, công an xác định ngày 8/4/2021, Sở TT&TT TP. HCM đã xử phạt vi phạm hành chính với bà này về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, bà Hằng quản lý, sử dụng 12 kênh trên mạng xã hội trên Internet và trực tiếp livestream có nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân khác.

Từ 15/2 đến nay, Công an TP. HCM đã mời bà Nguyễn Phương Hằng làm việc 4 lần vào các ngày 18/2, 7/3, 9/3 và 16/3/2022 để cảnh báo, răn đe. Đồng thời, công an yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt các hành vi lợi dụng các quyền tự do để sử dụng mạng xã hội thực hiện hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng cố ý né tránh không chấp hành. Mặt khác, bà Nguyễn Phương Hằng lại tiếp tục tụ tập đông người gây ảnh hưởng phức tạp tới tình hình an ninh trật tự. Điển hình bà Nguyễn Phương Hằng đi đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, sân bay Tân Sơn Nhất, tổ chức đoàn đi Hà Nội, Châu Đốc - An Giang... Tổ chức nhiều buổi livestream công kích xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức gây mất an ninh trật tự vi phạm pháp luật.

Quá trình điều tra xác minh, đến nay Công an TP. HCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được ngày 24/3, Công an TP.  HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt giữ bà Nguyễn Phương Hằng về tội danh trên. Hiện Công an TP. HCM vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án dù không kháng cáo có đúng luật?

Những bất ngờ trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng: Xin được giảm án 1 ngày, bị cáo cũng thấy hạnh phúc

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-nguyen-phuong-hang-su-dung-12-kenh-mang-xa-hoi-de-thong-tin-xuyen-tac-123929.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng 12 kênh mạng xã hội để thông tin xuyên tạc
POWERED BY ONECMS & INTECH