Hành trình trở thành “hot livestream” của CEO Đại Nam - Nguyễn Phương Hằng

25-03-2022 09:54|Khả An

Thông qua trang cá nhân, từ tháng 3/2021 - 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội với những cuộc livestream thâu đêm chia sẻ về nhiều vấn đề, tố cáo nhiều cá nhân, tổ chức.

Từ vụ kiện với ông Võ Hoàng Yên

Đầu tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn đến cơ quan CSĐT Công an TP. HCM tố giác ông Võ Hoàng Yên cùng đồng phạm có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trong đơn tố cáo, bà Hằng yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, điều tra ông Võ Hoàng Yên vì chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng (trong đó có 60 tỷ đồng tiền mặt đưa không có giấy tờ và người chứng kiến) thông qua hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung và việc xây dựng một cơ sở thờ tự tại tỉnh Bình Thuận cùng một số hoạt động khác.

Khi Công an TP. HCM vẫn đang tiến hành điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng lên Facebook livestream tố cáo ông Yên.

Khoảng đầu tháng /1/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ bà Hằng kiện ông Võ Hoàng Yên do không có căn cứ xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự. Đồng thời, Viện KSND TP. HCM đã có kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an TP. HCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Đến “sóng gió” với giới nghệ sĩ

Năm 2021, ồn ào giữa bà Nguyễn Phương Hằng với loạt nghệ sĩ trong Showbiz Việt đặc biệt được dư luận quan tâm theo dõi.

Cụ thể, bà Hằng đã có nhiều cuộc liviestream “tố” các nghệ sĩ như nghệ sĩ hài Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên… “ăn chặn” tiền từ thiện; đồng thời bóc tách những vấn đề đời tư, chia sẻ những thông tin chưa kiểm chứng về ca sĩ Vy Oanh…

Sau loạt phát ngôn gây bão của mình, bà Hằng đã bị nhiều người gửi đơn kiện.

Cụ thể, nghệ sĩ Hoài Linh, anh cũng đã gửi đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng đã dựng chuyện vu khống anh "ăn chặn" khoản tiền quyên góp từ thiện hơn 13 tỉ đồng trong tài khoản hơn 6 tháng và chi hàng trăm triệu vào việc riêng.

Vào tháng 6/2021, ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn kiện đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. HCM và Cơ quan CSĐT của Bộ Công An. Nữ ca sĩ cho biết, bà Hằng đã vu khống cô “ặp đại gia’, đẻ thuê trong các buổi livestream.

Sau đó, vào tháng /9/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM tiếp tục nhận được đơn kiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác. Cùng thời gian này, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh cũng đã hoàn thiện 3 bộ hồ sơ tố cáo bà Hằng gửi đến các cơ quan chức năng. Theo đó, bà Hằng bị tố cáo hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình.

Phanh phui những bí ẩn của Tịnh Thất Bồng Lai

Thời điểm gần cuối năm 2021, sau nhiều lần livestream chia sẻ câu chuyện Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ), bà Nguyễn Phương Hằng đã thông báo trên trang cá nhân mình sẽ đến "thăm" ông Lê Tùng Vân. Sau đó, bà đi ô tô cá nhân đến cơ sở này và thu hút nhiều người kéo đến xem khiến lực lượng chức năng phải vào cuộc giải tán đám đông hiếu kỳ.

Ngoài ra, bà Hằng cũng thường xuyên tổ chức những buổi gặp và phát trực tiếp trên mạng xã hội kèm những phát ngôn “ngông cuồng”.

Gần nhất, vào đầu tháng 3/2022, bà Hằng bất ngờ đến nhà của nhà báo Hàn Ni và sự việc cũng gây hiếu kỳ, tụ tập đông người.

Cuối cùng, sau hàng loạt lùm xùm, ngày 24/3 vừa qua,bà Hằng bị Công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo Công an TP. HCM, bà Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội và internet để tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư người khác, trong đó sử dụng ngôn từ mang tính chất nhục mạ danh dự, nhân phẩm của người khác.

"Hot livetream" Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam

Sau vụ việc của "chiến thần livetream" Nguyễn Phương Hằng, Việt Nam có thêm quy định mới

Bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng 12 kênh mạng xã hội để thông tin xuyên tạc

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hanh-trinh-tro-thanh-hot-livestream-cua-ceo-dai-nam-nguyen-phuong-hang-117907.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hành trình trở thành “hot livestream” của CEO Đại Nam - Nguyễn Phương Hằng
POWERED BY ONECMS & INTECH