'Bà trùm cổ phiếu' Cathie Wood mạnh tay 'bắt đáy' khi cổ phiếu Tesla giảm mạnh kỷ lục

30-01-2024 10:53|Phương Nhi

Nhà quản lý quỹ này đã mua gần 690.000 cổ phiếu Tesla (trị giá khoảng 141 triệu USD) thông qua hai quỹ ETF do công ty ARK Investment Management vận hành.

"Bà trùm cổ phiếu" Cathie Wood đang mua vào cổ phiếu Tesla ngay cả khi Phố Wall không vui về đà giảm của hãng xe điện này.

Cụ thể, nhà quản lý quỹ này đã mua gần 690.000 cổ phiếu Tesla thông qua hai quỹ ETF do công ty ARK Investment Management của bà vận hành vào tháng 1 năm nay. Hai quỹ ETF này đã chi khoảng 141 triệu USD để gom cổ phiếu của hãng xe điện, theo tính toán của Bloomberg dựa trên giá đóng cửa của Tesla.

'Bà trùm cổ phiếu' Cathie Wood mạnh tay 'bắt đáy' khi cổ phiếu Tesla giảm mạnh kỷ lục
Cathie Wood

Bà Wood vốn là người ủng hộ Tesla trong một thời gian dài. Tuy nhiên, trước đợt mua trở lại, nhà đầu tư này đã bán ra cổ phiếu Tesla trong ba quý liên tiếp. Theo Fortune, Tesla lần lượt là cổ phiếu lớn thứ 3 và thứ 6 mà quỹ ARK Innovation ETF và ARK Next Generation Internet ETF nắm giữ.

Cổ phiếu Tesla đã giảm 25% kể từ đầu tháng đến nay, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô cảnh báo nhu cầu xe điện đang sụt giảm và các nhà phân tích Phố Wall hạ giá mục tiêu của Tesla.

Đà giảm giá tăng tốc đáng kể sau khi công ty công bố báo cáo tài chính quý IV/2023. Tesla cho biết họ dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ “thấp hơn đáng kể” vào năm 2024. Sau kết quả, bà Wood đã mua hơn 360.000 cổ phiếu Tesla vào hai ngày sau đó.

Bà Wood từ lâu đã là người hâm mộ công ty xe điện của Elon Musk. Bộ phận nghiên cứu của ARK Invest dự đoán cổ phiếu Tesla sẽ chạm mốc 2.000 USD/cp vào năm 2027, hoạt động kinh doanh robotaxi sẽ là động lực chính.

Nhà đầu tư này nhiều lần nhấn mạnh rằng công ty của bà sẽ hỗ trợ cho các công ty sẵn sàng thay đổi thế giới và khoản đầu tư của bà thường kéo dài 5 năm.

Garrett Nelso, nhà phân tích cổ phiếu cấp cao tại CFRA Research, nhận định: “Chúng tôi nghĩ động thái của ARK Invest cho thấy niềm tin của bà Cathie Wood vào câu chuyện dài hạn của hãng xe điện này. Chúng tôi tin rằng nhiều nhà đầu tư đang chờ cơ hội mua vào sau khi cổ phiếu Tesla tăng hơn gấp đôi vào năm ngoái. Bây giờ họ đang có cơ hội đó nhờ đợt bán tháo từ đầu năm đến nay".

>> Những lần lên Twitter "lùa gà", thao túng giá cổ phiếu của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk

Vừa đánh bại Tesla, BYD tiếp tục 'vượt mặt' một tượng đài ngành xe, trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc

Tesla mất hơn 94 tỷ USD vốn hóa từ đầu năm, ngôi vị người giàu nhất thế giới của Elon Musk đang bị Jeff Bezos đe dọa?

Vỡ mộng vì Tesla, một công ty Mỹ thanh lý 20.000 ô tô điện để quay về xe xăng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-trum-co-phieu-cathie-wood-manh-tay-bat-day-khi-co-phieu-tesla-giam-manh-ky-luc-221746.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Bà trùm cổ phiếu' Cathie Wood mạnh tay 'bắt đáy' khi cổ phiếu Tesla giảm mạnh kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH